Bắt quả tang vụ bơm nước vào bò trước khi giết mổ

PV |

Công an thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh vừa phát hiện, ngăn chặn một vụ bơm nước vào bò trước khi giết mổ, để tăng trọng lượng thịt. Đây là hành vi gian dối trong kinh doanh, gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Trước đó, lúc 14 giờ 30 phút ngày 9/1/2021, Công an thị xã Trảng Bàng kiểm tra Công ty sản xuất thương mại P. T. V. (cơ sở chuyên giết mổ trâu bò) thuộc khu phố Gia Tân, phường Gia Lộc, thị xã Trảng Bàng. Quá trình kiểm tra tại khu nhà tập trung động vật chờ giết mổ của Công ty có 7 con bò, lực lượng Công an phát hiện Võ Văn Kiêu, sinh năm 1975, ngụ khu phố Lộc Khê, phường Gia Lộc, thị xã Trảng Bàng, đang dùng ống nhựa bơm nước vào miệng một con bò; nước được bơm từ giếng khoan tại cơ sở giết mổ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quá trình điều tra ban đầu, công an xác định, trước đó Nguyễn Văn Tâm, sinh năm 1976, ngụ ấp Láng, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu, gọi điện thoại cho Linh (chưa rõ địa chỉ cụ thể) để Linh liên hệ với Công ty sản xuất thương mại P.T.V giết thuê 5 con bò cho Tâm, Công ty này đồng ý. Khoảng 11 giờ ngày 9/1/2021, Tâm thuê xe chở 5 con bò đến Công ty sản xuất thương mại P.T.V. và gọi cho Kiêu để thuê Kiêu bơm nước vào 5 con bò với giá 30.000 đồng/con, nhằm mục đích tăng trọng lượng thịt sau khi giết mổ để bán kiếm lời.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, Kiêu đến khu vực nhốt bò của Công ty để bơm nước vào 5 con bò như giao hẹn thì bị lực chức năng kiểm tra phát hiện. Với thủ đoạn như trên Tâm đã nhiều lần thuê Kiêu dùng ống nhựa đưa nước vào cơ thể bò, mỗi con bò sau khi được bơm nước vào sẽ tăng số thịt lên từ 10 - 15 kg.

Hiện Công an thị xã Trảng Bàng đã bàn giao số bò tang vật vi phạm cho Trạm thú y thị xã Trảng Bàng để tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Nghĩ từ việc “nấu cháo” cho bò ăn

Tùng Lâm |

Những đợt mưa lũ lịch sử tháng 10 vừa qua làm thiệt hại rất lớn về người và tài sản của Nhân dân. Hầu hết trên tất cả các lĩnh vực đều bị ảnh hưởng nhưng ngành nông nghiệp là chịu tổn thất nặng nề nhất. Sau mưa lũ, cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp, người dân khẩn trương khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Nhưng cũng từ thực tiễn đã làm lộ ra nhiều vấn đề mà lâu nay cứ nghĩ là an toàn, thuận lợi, nhất là trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp nên chưa lường định đến. Câu chuyện nuôi bò nhốt chuồng dưới đây là một ví dụ.

Đề nghị hỗ trợ 3.000 liều vắc xin viêm da nổi cục trên trâu, bò

Lê An |

Để chủ động phòng chống dịch, ngăn chặn, khống chế dịch bệnh, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (CN&TY) tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản đề nghị Cục Thú y hỗ trợ cho tỉnh 3.000 liều vắc xin viêm da nổi cục trên trâu, bò để triển khai tiêm phòng chống dịch.

Xuất hiện bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò tại Vĩnh Linh

Thục Quyên |

Theo thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y (CN&TY), sau khi nhận được tin báo tại trong đàn bò gồm 3 con của hộ anh Trần Long Hưng ở tại thôn Huỳnh Công Tây, xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) có 1 con bò 4 năm tuổi bị bệnh với các biểu hiện: toàn thân nổi cục, các cục nổi trên da sờ vào thấy cứng, có đường kính từ 5 – 22 mm; bò kém ăn, sốt nhẹ, chân yếu đi lại khó khăn, bò có biểu hiện khó nằm; bò bị bệnh từ ngày 6/12/2020 nhưng người dân tự chữa trị và đến ngày 10/12/2020 mới báo thú y cơ sở.

Vì sao con người sử dụng sữa bò, dê mà không dùng sữa lợn?

PV |

Mặc dù thịt lợn là một trong những thực phẩm chủ đạo của con người, điều đáng ngạc nhiên là nhiều người lại nhắc đến sữa lợn với cảm giác buồn nôn.