Bầu Hiển 'hứa' khởi công sân bay Quảng Trị trong tháng 9/2021

Công Điền |

Tập đoàn T&T và tỉnh Quảng Trị sẽ hoàn thiện các thủ tục theo quy định để khởi công dự án Cảng hàng không Quảng Trị trong tháng 9/2021.

Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi làm việc về Dự án Cảng hàng không(CHK) Quảng Trị.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cũng như các Sở, ngành của tỉnh và phía Tập đoàn T&T đã thảo luận sôi nổi để làm sao nhà ga hành khách và CHK Quảng Trị có sự khác biệt và hiệu quả, khai thác được cả lợi thế về vận tải hàng hóa…

Về phía tỉnh Quảng Trị, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đánh giá cao việc nhà đầu tư T&T đã quan tâm nghiên cứu rất sớm khi tỉnh Quảng Trị đề xuất và 3 đơn vị Tư vấn đã thuyết trình các phương án... Nêu bật ý nghĩa của việc cần thiết xây dựng sân bay Quảng Trị, ông Hưng cho rằng đây là sân bay của tỉnh mang tính chất vừa vận chuyển hành khách vừa vận chuyển hàng hóa, hướng đến sân bay Quảng Trị mang tầm vóc và sự khác biệt với sân bay hai tỉnh lân cận. Đồng thời, có thể phải hướng đến sau này có mở rộng, với đầy đủ các dịch vụ vừa sân bay hành khách vừa trọng tâm vận chuyển hàng hóa và đặc biệt là khu dịch vụ hàng không, hậu cần của sân bay… 

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: PMH.
Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: PMH.

Ông Lê Quang Tùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị ghi nhận và đánh giáo cao phía Tập đoàn T&T cũng như tư vấn đã tích cực nghiên cứu khi tỉnh Quảng Trị đề xuất và hôm nay 3 đơn vị tư vấn đã đưa ra các phương án khá xuất sắc. “Tỉnh Quảng Trị đề nghị nhà đầu tư khẳng định quyết tâm, đồng hành cùng với tỉnh trong việc triển khai thực hiện, hoàn thành sớm các thủ tục theo quy định để dự án CHK Quảng Trị khởi công vào tháng 9/2021”.

Phía Tập đoàn T&T cũng như các đơn vị tư vấn cũng đã nêu bật chủ trương ban đầu để lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án CHK Quảng Trị để trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không (CHK) Quảng Trị theo quy định.  

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group Đỗ Quang Hiển khẳng định sẽ sớm hoàn thành các thủ tục để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định. Cam kết sẽ cùng với tỉnh Quảng Trị đẩy nhanh các thủ tục để dự án CHK Quảng Trị khởi công trong tháng 9/2021.

Trước đó, như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã đưa tin, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn số 447/TTg – CN ngày 6/4/2021 gửi UBND tỉnh Quảng Trị và các bộ: Giao thông-Vận tải (GTVT), Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tư pháp, Xây dựng, Công an, Quốc phòng về việc triển khai Dự án cảng hàng không Quảng Trị.

Theo đó, Thủ tướng đồng ý giao UBND tỉnh Quảng Trị là cơ quan có thẩm quyền để tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Quảng Trị theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức PPP như đề nghị của Bộ GTVT.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị mong muốn khởi công dự án Cảng hàng không Quảng Trị trong tháng 9/2021. Ảnh: PMH.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị mong muốn khởi công dự án Cảng hàng không Quảng Trị trong tháng 9/2021. Ảnh: PMH.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Trị nghiên cứu ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tại các văn bản nêu trên, căn cứ định hướng quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2050 và các quy hoạch có liên quan để xác định thời điểm đầu tư Cảng hàng không Quảng Trị, bảo đảm hiệu quả, khả thi.  

Theo quy hoạch được duyệt, Cảng hàng không Quảng Trị có chức năng sân bay dân dụng dùng chung quân sự quy mô cấp 4C (sân bay quân sự cấp II), công suất 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hoá/năm, diện tích sử dụng khoảng 316ha; địa điểm tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Tổng số vốn đầu tư sân bay Quảng Trị dự kiến khoảng 8.000 tỷ đồng. Hiện đã có một số doanh nghiệp như tập đoàn FLC, T&T... đề xuất với tỉnh Quảng Trị đầu tư cảng hàng không Quảng Trị theo phương thức PPP.

TAGS

Giá đất ở quanh khu vực dự kiến xây dựng sân bay Quảng Trị tăng đột biến

Hưng Thơ |

Sau khi có thông tin Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt quy hoạch sân bay Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030, các diện tích đất ở khu vực dự kiến triển khai dự án được nhiều người săn lùng, đẩy giá tăng cao.

Cẩn trọng khi mua bán đất khu vực dự kiến làm sân bay Quảng Trị

Nguyên Lý |

Ủy ban Nhân dân huyện Gio Linh (Quảng Trị) chỉ đạo chính quyền xã Gio Quang tập trung tuyên truyền, vận động người dân không chuyển nhượng đất và không nghe lời “cò” đất mà mua bán đất ồ ạt.

Rầm rộ mua bán đất khu vực dự kiến làm sân bay Quảng Trị

Nguyên Lý |

Thời gian gần đây, tình trạng mua bán đất rộ lên ở khu vực dự kiến triển khai thực hiện Dự án xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị (sân bay) ở xã Gio Quang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Sân bay trên giấy, giá đất ảo và kinh doanh "cướp đoạt"

Lê Thanh Phong |

Tin xây dựng sân bay bung ra, Bình Phước trở thành nơi sốt đất, cò đất kéo về thổi giá, cơn sốt này chưa biết khi nào hạ.