Bé gái 14 tuổi bị chú rể xâm hại rồi ép thuốc tránh thai, người mẹ khởi kiện

Thanh Mai |

Người mẹ của bé gái đã phải đấu tranh và suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định đưa sự việc ra ánh sáng.

Vụ án chú rể xâm hại tình dục cháu gái đang khiến dư luận xôn xao trong thời gian qua. Được biết sự việc đã xảy ra gần 1 năm nhưng tới gần đây, người mẹ mới quyết định đưa nó ra ánh sáng.

Nơi xảy ra sự việc (Ảnh: HK)
Nơi xảy ra sự việc (Ảnh: HK)

Sau 4 tháng gia đình tố cáo, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hồng Vân (SN 1989, tạm trú tại Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra về tội Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi, quy định tại khoản 2, Điều 145 BLHS 2015. Tại kết luận điều tra số 226/CQĐT của cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy, lại cho rằng, Nguyễn Hồng Vân và cháu Linh có quan hệ yêu đương nên việc Vân thực hiện hành vi giao cấu đã được nạn nhân đồng ý.

Vì vậy, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện KSND quận Cầu Giấy đề nghị truy tố Nguyễn Hồng Vân tội "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi", quy định tại khoản 2, Điều 145 BLHS năm 2015.

Chị Đinh Thị Mai (tên của nhân vật đã được thay đổi) cho rằng, việc cơ quan điều tra khởi tố về tội danh này là không chính xác, bởi lẽ hành vi của Nguyễn Hồng Vân là hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Con gái của chị bị Vân khống chế, dùng vũ lực quan hệ tình dục chứ không hề có sự đồng thuận của cháu.

Chia sẻ với Trí thức trẻ, chị Mai cho biết, gần 1 năm qua gia đình chị liên tục đi từ quê lên Thủ đô để gửi đơn thư đến các cơ quan chức năng để tìm công lý cho con gái. Mới đây, TAND quận Cầu Giấy đã trả hồ sơ cho cơ quan CSĐT để bổ sung, bản thân chị và gia đình cảm thấy có thêm hy vọng về sự nghiêm minh của pháp luật và công lý.

Chị Mai chia sẻ vào ngày 13/1/2020, chỉ vì mẹ mắng mà cháu đã bắt xe lên nhà dì ruột ở Hà Nội. Khi lên tới nơi, cháu đã gọi điện cho Nguyễn Hồng Vân (chồng của dì) nhờ ra đường Trần Quốc Vượng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để đón về nhà. Nhưng lúc này, Vân nói dì không có nhà nên chở con gái chị vào một nhà nghỉ trên phố Nguyễn Chánh để ở.

"Theo lời cháu thuật lại thì trong nhà nghỉ, Vân đã dùng vũ lực để thực hiện hành vi đồi bại với cháu", người mẹ chua xót về lời thuật lại của con gái, "khoảng thời gian bị chú rể giữ lại tại phòng khách sạn, đối tượng này đã 4 lần thực hiện hành vi giao cấu", chị Mai nói.

Chỉ cần cháu kêu cứu là Vân lấy tay bịt mồm rồi dọa sẽ cho mọi người biết chuyện. Thậm chí hẳn còn dọa nếu không để hắn quan hệ tình dục sẽ đưa những hình ảnh nhạy cảm lên mạng nên cháu rất sợ và không dám phản kháng. Sau khi thực hiện hành vi, Vân mua thuốc tránh thai ép cháu uống và bắt xe cho cháu về quê. Vân dặn cháu không được cho ai biết nếu không cả hai chú cháu sẽ chết. 

Cháu bé đã kể lại toàn bộ sự việc bị chú rể hiếp dâm cho mẹ biết. Nghe xong chuỵen, chị Mai sụp đổ hoàn toàn nhưng vẫn giữ bình tĩnh bắt xe lên Hà Nội gặp Vân. Vân chối bỏ hành vi của mình nên buộc chị Mai đưa vụ việc ra ánh sáng.

Hiện cháu vẫn chưa ổn định và có hiện tượng bị trầm cảm. Cách đây vài tháng, chị Mai đưa con gái thăm khám và nhập viện để điều trị, nhưng vì phải đi học nên cháu phải về quê. 

"Trong lần mới đây, khi không đồng tình với kết quả điều tra, tôi làm đơn thì được công an mời hai mẹ con lên làm việc. Khi nữ cảnh sát hỏi đến việc con bị xâm hại, con gái tôi sụp xuống ôm mặt rồi chạy ra ngoài. Mới hôm qua tôi phải đưa con đi khám lại, tôi phải mua thuốc thêm cho con, việc học hành cũng bị ảnh hưởng rất nhiều vì năm cuối cấp", chị Mai cho biết, bé từng nhiều lần định tự vẫn nhưng bị phát hiện nên chị không dám rời con một bước.

Chia sẻ về em gái, chị Mai nói: "Sau sự việc này chị em tôi vẫn sống tình cảm, gia đình đoàn kết. Em gái tôi sốc vì chồng, hiểu ra vấn đề nên rất yêu thương bảo vệ cháu. Em gái tôi rất căm hận người chồng phản bội, trước đó đối tượng Vân từng ngoại tình, em tôi đã tha thứ nhưng rồi gây tội tày trời này". Theo chị Mai, em gái chị đã quyết định làm đơn ly hôn người chồng bệnh hoạn này.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Trẻ em bây giờ chịu quá nhiều áp lực!

Việt Đan |

“Ngày nay trẻ em sướng về nhiều thứ, nhất là vật chất, về điều kiện sống, về việc dễ dàng có được mọi thông tin trẻ cần, nhưng trẻ cũng lại đang chịu rất nhiều áp lực về mặt tinh thần” - Đó là ý kiến của Th.S.BS, chuyên gia trị liệu tâm lý Phạm Bích Hà.

Gặp mặt trẻ em dân tộc thiểu số vượt khó vươn lên trong học tập

Hồng Kiều |

Thông qua chương trình gặp mặt, trẻ em dân tộc thiểu số được gặp gỡ giao lưu với nhau, bày tỏ tình cảm, tâm tư nguyện vọng, nói lên những ước mơ của mình…

Tổ chức tết Trung thu cho trẻ em nghèo vùng biên

Phan Vĩnh |

Ngày 25/9/2020, Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ đến từ thành phố Đông Hà tổ chức Chương trình vui Tết Trung thu năm 2020 cho trẻ em trên địa bàn khu vực biên giới xã Hướng Việt và Hướng Lập.

Rửa xe gây quỹ Trung thu cho trẻ em nghèo

Xanh EWEC |

Để các trẻ em nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Tết Trung thu ấm áp, thanh niên huyện vùng cao Quan Hóa (Thanh Hóa) tổ chức chương trình “Rửa xe gây quỹ” quyên góp ủng hộ trao tặng các phần quà.