Bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc-xin 5 trong 1

PV (tổng hợp) |

Sau khi tiêm vắc-xin 5 trong 1 (mũi 1) một bé gái 2 tháng tuổi có các biểu hiện bất thường đã được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Sáng 13/10, trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Lò Thị Hương - Phó Chủ tịch UBND xã Chiềng Xôm (TP Sơn La, tỉnh Sơn La) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra việc bé P.G.H. (2 tháng tuổi, ở xã Chiềng Xôm) tử vong sau khi đi tiêm chủng.
 
 Trạm y tế xã Chiềng Xôm - nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Dân trí)

Theo đó, sáng 12/10, cháu H. được gia đình đưa đến trạm y tế xã Chiềng Xôm để tiêm chủng theo lịch tiêm chủng mở rộng. Sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1, cháu H. được theo dõi 30 phút tại trạm y tế xã, cháu bình thường không có biểu hiện gì nên được ra về.

Trao đổi với báo Người lao động, Bà Mai Lan Hương cho biết thêm, vào khoảng hơn 13 giờ ngày 12/10, bệnh viện có tiếp nhận bé gái hơn 2 tháng tuổi có các biểu hiện phản vệ, suy hô hấp tuần hoàn.

Ngay lập tức các cháu được hồi sức tích cực, tuy nhiên đến khoảng 16 giờ cùng ngày, bé gái đã tử vong. "Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã báo cáo lên Sở Y tế. Còn nguyên nhân dẫn đến tử vong của bé gái thì Sở Y tế sẽ có hội đồng chuyên môn đánh giá và đưa ra kết luận cụ thể"- bà Hương thông tin.

Được biết, gia đình cháu H. thuộc diện khó khăn tại xã Chiềng Xôm, ngay sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, chính quyền xã này đã tới gia đình thăm hỏi, chia sẻ mất mát và hỗ trợ 5 triệu đồng để người thân lo hậu sự cho bé.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

Thiệt hại do mưa lũ: 30 người chết và mất tích, gần 110 nghìn ngôi nhà bị phát hủy

Hoàng Gia |

Tính đến sáng 12/10, mưa lũ đã khiến 18 người chết; gần 110 nghìn ngôi nhà bị ngập và hư hỏng; nhiều tuyến đường giao thông địa phương bị sạt lở.

Theo báo cáo của các địa phương, tình hình thiệt hại ban đầu tính đến 19h ngày 11/10, mưa lũ tại các tỉnh miền Trung đã làm 17 người chết. Chỉ riêng trong ngày 11/10, số người chết đã lên 8 người. Hiện vẫn còn 13 người mất tích.

Đêm nay, bão số 7 sẽ đi vào Vịnh Bắc Bộ gây mưa rất to ở Bắc Bộ

Minh Nguyệt |

Bão số 7 tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và đến khoảng đêm 13/10 bão sẽ đi vào Vịnh Bắc Bộ.

Xác minh thông tin sạt lở thủy điện ở Huế, vùi lấp hơn 10 công nhân

PV (t/h) |

Cơ quan chức năng đang xác minh thông tin 10 công nhân bị vùi lấp do sự cố ở thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên - Huế).

Tân Hoàn Cầu làm ăn thế nào trước khi “bán” dự án điện gió cho Thái Lan?

Hoàng Minh |

CTCP Tổng Công ty Tân Hoàn Cầu vừa sang ta dự án điện gió cho Thái Lan là hạt nhân trong “hệ sinh thái” Tập đoàn Tân Hoàn Cầu của vị doanh nhân Mai Văn Huế.