Bé gái lớp 6 bị mẹ đẻ bạo hành: Bé gái tạm thời cách ly khỏi mẹ

Thanh Mai |

Nhận định ban đầu, vụ việc liên quan đến sự nóng giận, không kiềm chế bản thân trong quá trình nuôi dạy con của mình.

Ngày 23/3, trên mạng xã hội lan truyền 3 đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ đánh đập dã man một bé gái gây bức xúc. Theo hình ảnh trong đoạn clip, người phụ nữ dùng chân đạp tới tấp vào bé gái đang ngồi trên ghế. Khi 3 đoạn clip chia sẻ trên mạng xã hội cho rằng mẹ đánh con gái ruột, rất nhiều người bày tỏ sự bức xúc và không khỏi lo lắng cho cháu bé. 

Ngày 24/3, Công an quận Phú Nhuận và  UBND quận Phú Nhuận đã thông tin về vụ việc này. Theo UBND quận Phú Nhuận, chiều 23/3, sau khi nhận được thông tin phản ánh bé gái ở đường Thích Quảng Đức, phường 5 bị bạo hành nên đã lập tổ công tác trực tiếp xuống nhà để kiểm tra. 

Hình ảnh lan truyền trên MXH.
Hình ảnh lan truyền trên MXH.

Qua xác minh, bé gái tên là V.T.K. (sinh năm 2010, học lớp 6) và mẹ là Võ Lê Trần Huyền T. (sinh năm 1991, cả 2 cùng ngụ phường 5, quận Phú Nhuận). Bé K. sống cùng mẹ và 3 người dì ở căn nhà đường Thích Quảng Đức, phường 5, quận Phú Nhuận.

Từ 1- 8 tuổi, bé K. sống với bà ngoại do mẹ đi xuất khẩu lao động và có chu cấp tiền nuôi dưỡng bé. Đến năm 9 tuổi, mẹ đón về ở chung đến nay.

Tại thời điểm làm việc Tổ công tác ghi nhận trẻ bé K. có biểu hiện bình thường, trầy xước nhẹ và đau ở đầu, đã đưa trẻ đi khám tại Bệnh viện quận Phú Nhuận. Bác sĩ cho biết, tình trạng trẻ ổn định: tỉnh táo, tiếp xúc tốt, da niêm hồng; còn đau ít vùng đầu bên trái, đau ít vùng cổ tay và bàn tay trái; vùng thái dương lệch trái sưng nhẹ (3cm x 3cm), không bầm tím, không vết thương hở; xước nhẹ ngoài da tự cầm máu đốt 2, ngón 3 bàn tay trái.

3 người dì và bà T. (mẹ ruột) đều có chung khẳng định là không có bạo hành trẻ trong suốt 4 năm sống cùng mẹ. Lời tâm sự “mẹ đánh chết con đi, đánh chết con cũng được” như trong bài viết của các trang báo mạng đăng tải là không đúng sự thật. Em K. cũng xác nhận không có nói câu như vậy.

Bà T. (mẹ ruột của trẻ) đã thừa nhận trong quá trình nuôi dạy con của mình có những lúc nổi nóng và la mắng con. Tuy nhiên, phần thông tin của các trang thông tin điện tử là không chính xác về nội dung và phát ngôn của trẻ. 

Tổ công tác quận yêu cầu tạm thời cách ly bà T. (mẹ ruột của trẻ) ra khỏi trẻ, không sống cùng nhà để không tiếp tục phát sinh hành vi đánh con và bảo đảm an toàn tạm thời cho trẻ. K. được giao cho dì ruột bảo vệ, cam kết không để mẹ tiếp tục đánh và chăm sóc K. một cách tốt nhất.

Công an quận tiếp tục lấy lời khai các bên liên quan, thu thập chứng cứ hiện trường để làm rõ các hành vi sai phạm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đánh giá, tuyển dụng cán bộ

Phương Minh |

Xác định công tác cán bộ là nhiệm vụ chính trị hàng đầu, có ảnh hưởng sâu rộng, lâu dài đến hệ thống chính trị, là tiền đề để xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, ngang tầm nhiệm vụ, những năm qua Tỉnh ủy Quảng Trị đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 19/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và Kế hoạch 105-KH/TU, ngày 15/11/2018 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, đưa công tác cán bộ thực sự trở thành nhiệm vụ “then chốt của then chốt”.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế rà soát, sửa đổi hướng dẫn đánh giá cấp độ dịch

Thanh Mai |

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương rà soát, sửa đổi hướng dẫn đánh giá cấp độ dịch.

Phó vụ trưởng của Bộ TN&MT nói gì sau khi đánh phụ nữ vì tranh cãi chỗ đỗ ô tô

Thanh Mai |

Nạn nhân cho biết đã gửi đơn tố cáo vụ việc đến cơ quan công an. Hiện Công an phường Láng Thượng đang giải quyết theo trình tự pháp luật.

Khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng đánh công an ở xã Hải Khê

Hiếu Giang |

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Châu Văn Ky (sinh năm 1999), trú tại thôn Thâm Khê, xã Hải Khê về hành vi chống người thi hành công vụ.