Bế mạc Hội báo Toàn quốc 2022

Diệu Thuần - Hoàng Toàn |

Sau 3 ngày hoạt động sôi nổi, Hội báo toàn quốc 2022 đã kết thúc tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với công chúng.


Ngày 15/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam và UBND TP. Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ Bế mạc Hội báo toàn quốc 2022.

Với chủ đề: "Báo chí Cách mạng Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn", Hội báo Toàn quốc 2022 đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của 106 đơn vị đến từ các cấp Hội trong cả nước, các liên chi hội, cơ sở đào tạo báo chí.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tổng kết Hội báo Toàn quốc 2022. Ảnh: Hoàng Toàn
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tổng kết Hội báo Toàn quốc 2022. Ảnh: Hoàng Toàn

Phát biểu tổng kết Hộ báo, đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, khẳng định: Hội báo là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng của giới báo chí, tiếp tục thực hiện đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XXIII của Đảng vào cuộc sống, đồng thời thể hiện rõ nét tinh thần nghị quyết Đại hội XXI của Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020 -2025, khẳng định sự lớn mạnh của hệ thống báo chí trong cả nước.

Trong 3 ngày từ 13 - 15/4/2022, Hội báo Toàn quốc 2022 đã trưng bày các sản phẩm báo chí tiêu biểu, thiết bị công nghệ báo chí hiện đại và các hoạt động đào tạo báo chí. Hội báo cũng đã đón hàng nghìn lượt người tới tham quan và giao lưu với những người làm báo, tăng thêm sự gắn kết giữa các đơn vị báo chí với nhau và làm tăng sự gắn kết của công chúng với báo chí.

Hội báo Toàn quốc 2022 đã giới thiệu tới công chúng cả nước các sản phẩm báo chí đặc sắc: gồm Báo Tết dương lịch 2022, Báo Tết Nhâm Dần, các chương trình phát thanh, truyền hình Tết đặc sắc, giao diện báo điện tử đẹp… những thành quả lao động xuất sắc của những người làm báo cả nước.

Gian trưng bày của Tạp chí Phụ nữ Mới tại Hội báo Toàn quốc 2022 thu hút được sự quan tâm của rất nhiều độc giả trẻ. Ảnh: Hoàng Toàn
Gian trưng bày của Tạp chí Phụ nữ Mới tại Hội báo Toàn quốc 2022 thu hút được sự quan tâm của rất nhiều độc giả trẻ. Ảnh: Hoàng Toàn

Lần thứ 3 tham dự Hội báo Toàn quốc, Tạp chí Phụ nữ Mới cũng tích cực tham gia các hoạt động như: Tham gia tọa đàm "Chuyện nghề hai chữ Nhân văn", gửi Tạp chí tặng các chiến sĩ Trường Sa, dự thi Giải Bìa Báo Tết ấn tượng, tạp chí vinh dự là một trong 33 đơn vị nhận được trao Giải Khuyến khích tại hạng mục giải thưởng này.

Tại sự kiện, gian trưng bày của Tạp chí Phụ nữ Mới đã thu hút được sự quan tâm và chú ý của rất nhiều công chúng, đặc biệt là các độc giả trẻ.
Trong khuôn khổ Lễ bế mạc Hội báo Toàn quốc 2022, Hội đồng giải thưởng đã tổ chức Lễ trao cho các hạng mục thưởng Bìa báo Tết ấn tượng, Giao diện điện tử ấn tượng, Chương trình phát thanh ấn tượng... Ảnh: Hoàng Toàn
Trong khuôn khổ Lễ bế mạc Hội báo Toàn quốc 2022, Hội đồng giải thưởng đã tổ chức Lễ trao cho các hạng mục thưởng Bìa báo Tết ấn tượng, Giao diện điện tử ấn tượng, Chương trình phát thanh ấn tượng... Ảnh: Hoàng Toàn

Trong khuôn khổ Lễ bế mạc Hội báo Toàn quốc 2022, Ban tổ chức Hội đồng giải thưởng đã tổ chức Lễ trao cho các hạng mục thưởng, trong đó:

- Trao 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 33 giải Khuyến khích đối với Giải Bìa báo Tết ấn tượng;

- Trao 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải Khuyến khích đối giải Giao diện báo điện tử ấn tượng;

- Trao 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 3 giải Khuyến khích đối với giải Chương trình Phát thanh ấn tượng;

- Trao 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải Khuyến khích đối với giải Chương trình Truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tổ chức trao giải và tặng giấy khen cho các đơn vị có đóng góp vào thành công của Hội báo 2022.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Bộ Y tế cảnh báo cà phê giảm cân Hoàng Gia chứa chất cấm

Thanh Mai |

Kết quả kiểm nghiệm mẫu sản phẩm được lấy dương tính với chất cấm Sibutramin và Phenolphtalein. 

Thể lệ Cuộc thi báo chí viết về: “Người có công tiêu biểu, công tác đền ơn đáp nghĩa”

BTC |

Thực hiện Kế hoạch số 31/KH-UBND ngày 28/2/2022 của UBND tỉnh Quảng Trị về tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022; Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947- 2022), Sở LĐ-TB&XH và Báo Quảng Trị phối hợp tổ chức cuộc thi báo chí viết về “Người có công tiêu biểu, công tác đền ơn đáp nghĩa”; Căn cứ Quyết định số 53-QĐ/BQT, ngày 6/4/2022 của Tổng Biên tập Báo Quảng Trị về việc thành lập Ban Tổ chức cuộc thi báo chí viết về “Người có công tiêu biểu, công tác đền ơn đáp nghĩa” trên báo Quảng Trị, Ban Tổ chức cuộc thi ban hành thể lệ như sau:

Báo quốc tế: 'VinFast VF 8 có thể tạo đột phá thực sự'

Mai Uyên |

Trong ấn tượng của cây viết về ô tô kỳ cựu người Mỹ Paul A. Eisenstein, VinFast VF 8 là một mẫu xe sang trọng về thiết kế, mạnh mẽ về vận hành và thú vị về công nghệ nhưng có giá bán hợp lý.

Hội thảo khoa học về vai trò chủ đạo của tuần báo Nhành lúa và Kinh tế Tân văn trong Mặt trận dân chủ Đông Dương ở Thừa Thiên Huế

Minh Tuấn |

Nhân kỷ niệm 85 năm tuần báo Nhành lúa và Kinh tế Tân văn, Cơ quan của Tỉnh ủy và Xứ ủy Trung kỳ ra số đầu tiên tại Huế (1937- 2022), hôm nay 12/4, tại TP. Huế,  Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì phối hợp với Báo Thừa Thiên Huế và Hội Khoa học lịch sử tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học về vai trò chủ đạo của tuần báo Nhành lúa và Kinh tế Tân văn trong Mặt trận Dân chủ Đông Dương (1936 - 1939) ở Thừa Thiên Huế.