Bến xe, ga tàu đìu hiu sau kỳ nghỉ Tết

Lâm Thanh |

Khác với mọi năm, năm nay hành khách đi lại trong những ngày sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu giảm mạnh. Bến xe, ga tàu đều vắng vẻ người qua lại. 

Có mặt tại Bến xe khách Đông Hà vào chiều ngày 18/2/2021 (mồng 7 Tết) chúng tôi chứng kiến rất nhiều xe nằm đợi ở bến và hầu như không có hành khách ra, vào. Theo ông Trần Trung Thông, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý bến xe Quảng Trị, mọi năm vào thời điểm này bến xe hoạt động rất tấp nập nhưng năm nay tình hình trái ngược hẳn, 7 bến xe trên địa bàn tỉnh đều vắng vẻ như vậy. Từ ngày mồng 2 Tết, bến xe bắt đầu có xe hoạt động trở lại nhưng tính đến ngày mồng 7 Tết (18/2), so với năm 2020, số lượng chuyến xe xuất bến 446 chuyến, giảm 31%; số lượng người thông qua bến theo số ghế thiết kế là 11.350 lượt khách, giảm 45%. Đặc biệt, sau Tết, lượng hành khách đến bến đi xe rất ít, chủ yếu là khách đặt chỗ và đón tại các vị trí theo thỏa thuận.

Chiều mồng 7 Tết, rất nhiều xe khách ở Bến xe Đông Hà vắng bóng hành khách - Ảnh: L.T
Chiều mồng 7 Tết, rất nhiều xe khách ở Bến xe Đông Hà vắng bóng hành khách - Ảnh: L.T

Tình cảnh này cũng diễn ra tương tự tại Ga Đông Hà. Số liệu thống kê của nhà ga cho thấy từ ngày mồng 1 đến mồng 7 Tết( 12-18/2), lượt người đến làm thủ tục vào ga lên tàu đi các tỉnh, thành giảm mạnh, dao động mỗi ngày từ 180 - 200 lượt, so với mọi năm thời điểm sau Tết mỗi ngày khoảng 500 lượt. Hiện mỗi ngày có khoảng 70 - 80 lượt hành khách đến làm thủ tục trả vé tàu.

Nguyên nhân của tình trạng bến xe, ga tàu đìu hiu, vắng vẻ hành khách đi lại sau Tết là vì COVID-19 diễn biến phức tạp, các trường đại học, cao đẳng hầu hết chưa có lịch đi học trở lại nên đối tượng hành khách là sinh viên chưa quay lại trường trong thời điểm này. Bên cạnh đó, trước Tết cũng vì dịch bệnh nên rất nhiều người Quảng Trị học tập, làm việc và sinh sống ở các tỉnh, thành  không trở về quê đón Tết như mọi năm. Trong khi đó những người Quảng Trị sinh sống, học tập ở các tỉnh, thành lân cận như Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam thì về quê đón Tết chủ yếu bằng phương tiện cá nhân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nơi xe dừng thì… bánh chạy

Yên Mã Sơn |

Trên hành trình thiên lý Bắc Nam, có một địa danh ở Quảng Trị được mệnh danh là nơi “xe dừng thì… bánh chạy” và “bánh chạy thì… xe dừng".

Xe ôtô chở gỗ dăm bốc cháy khi đang lưu thông trên Quốc lộ 9

Hưng Thơ |

Chiếc xe ôtô chở gỗ dăm đang lưu thông trên đường thì phát hiện ngọn lửa phát ra từ dưới cabin rồi bị thiêu rụi đầu xe.

Ngày 29/1: Đại hội XIII tiếp tục xem xét về công tác nhân sự

Nguyễn Hoàng |

Ngày 29/1, Đại hội XIII của Đảng bước vào ngày làm việc thứ 5. Trong ngày làm việc này, Đại hội tiếp tục xem xét về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

Đổ đèo như thế nào để xe không bị cháy phanh?

Thu Hà |

Nếu bạn thường xuyên phải lái xe đường dài tại vùng đồi núi thì việc phanh càng lúc càng mòn do đổ đèo nhiều là điều không thể tránh khỏi. Vậy phải làm thế nào để giảm bớt độ mòn cho phanh nhất?