Bệnh nhân số 33 mắc COVID-19 điều trị tại Huế được xuất viện

Phúc Đạt |

Sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, bệnh nhân bị COVID-19 số 33 đã khỏe mạnh, có hai lần xét nghiệm âm tính và được xuất viện vào sáng 28.3.

Ngày 28.3, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức ra viện cho bệnh nhân T.G.D. (58 tuổi, quốc tịch Anh) là bệnh nhân COVID-19 số 33.

Trước đó, bệnh nhân khởi phát tại Khách sạn Boutique (TP. Hội An, Quảng Nam). Bệnh nhân được xét nghiệm SARS-CoV-2 ngày 7.3.

Đến ngày 10.3, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 điều trị tại Khu cách ly COVID-19 với chẩn đoán ca bệnh COVID-19 xác định.

Về tiền sử dịch tễ, vào ngày 2.3.2020 bệnh nhân T.G.D. nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines cùng với ca nhiễm COVID-19 số 17 của Việt Nam.

Ông T.G.D. cư trú tại khách sạn Opera (Hà Nội), ngày 3.3 và 4.3 đã tham quan tại chùa Một Cột, Văn miếu Quốc Tử Giám và khu tưởng niệm Hồ Chí Minh.

Ngày 5.3, ông T.G.D. đi cùng công ty lữ hành đến TP. Hạ Long và lên tàu Jasmine Junk. Lúc 19h20 ngày 6.3 thì đến sân bay Nội Bài và di chuyển đến Đà Nẵng trên chuyến bay VN185. Sau đó, đến khách sạn Boutique (TP Hội An, Quảng Nam) lúc 20h30. Đến ngày 7.3, ông T.G.D. được cách ly tại phòng khách sạn ở TP Hội An.

Ngày 10.3, ông T.G.D. nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh viêm phổi đường hô hấp cấp COVID-19 nên đã chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cách ly và điều trị tiếp cho đến lúc ra viện.

Hiện tại, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đang tiếp tục điều trị cho 3 bệnh nhân 30, 31 và 49. Cả 3 bệnh nhân này đều có quốc tịch Anh.

Tình hình sức khỏe các bệnh nhân này đang ổn định. Riêng bệnh nhân số 49 (là chồng bệnh nhân số 30) được điều trị từ ngày 7.3 đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất.

TAGS

Chống dịch COVID-19: Những việc cần làm ngay

BT |

Bộ Y tế khuyến cáo ít nhất trong 2 tuần tới, tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người (cùng một chỗ). Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo. Cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở và trường học, bệnh viện…

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam tạm thời không về nước

PV |

³

Ngày 28/3/2020, Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam ở nước ngoài như sau:

Lào có thêm hai ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 8

PV |

Ngày 27/3, Ủy ban đặc nhiệm về phòng chống COVID-19 của Lào tổ chức họp báo về diễn biến dịch dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Y tế Phouthone Meuangpak.

Sẽ có nhà máy nhiệt điện khí trị giá gần 300 triệu USD ở Quảng Trị

Nguyễn Đức Tân |

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý giao Công ty Gazprom International (công ty con của Tập đoàn Gazprom – Liên bang Nga) làm chủ đầu tư dự án nhà máy nhiệt điện khí Quảng Trị theo hình thức Hợp đồng Xây dựng – Kinh doanh- Chuyển giao (Hợp đồng BOT) tại Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị.