Bệnh viện đăng tin nhận tiêm vaccine COVID-19 bị phạt 50 triệu đồng

Phan Ánh |

Không được sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền, Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc tự ý thông báo triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 với giá dự kiến 1,5 triệu đồng/liều.

Ngày 17/7, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh An Giang cho biết, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc, địa chỉ tại số 234, quốc lộ 91, phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, với tổng số tiền 50 triệu đồng vì đã cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật lên mạng xã hội facebook và trang thông tin điện tử.

Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc - An Giang bị phạt 50 triệu đồng.
Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc - An Giang bị phạt 50 triệu đồng.

Cụ thể, xử phạt hành chính với số tiền 30 triệu đồng vì thông tin sai sự thật, đăng tải trên trang thông tin điện tử Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc với nội dung: “Để nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, bên cạnh các biện pháp 5K phòng ngừa tích cực thì việc sử dụng vaccine phòng ngừa chủ động càng ngày càng trở nên cấp bách và quan trọng. Thấu hiểu điều đó Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc - An Giang thông báo triển khai đặt trước tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca dành cho khách hàng từ 18 tuổi trở lên”.

Xử phạt hành chính với số tiền 20 triệu đồng (hai mươi triệu đồng) vì cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc với nội dung: “Trong thời gian sắp tới, Bệnh viện sẽ triển khai tiêm ngừa vaccine COVID-19 của AstraZeneca. Quý khách có nhu cầu, vui lòng cung cấp đầy đủ thông tin theo mẫu bên dưới, ngay khi vaccine có mặt tại bệnh viện chúng tôi sẽ liên hệ ngay với quý khách hàng. Giá bán dự kiến trên 1.500.000 đồng/liều”. 

Từ những hành vi vi phạm nêu trên, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 02/QĐ-XPVPHC ngày 16/7/2021, với mức phạt 2 hành vi là 50 triệu đồng; đồng thời buộc gỡ bỏ ngay thông tin sai sự thật, gỡ bỏ đường dẫn đến những thông tin sai sự thật mà bệnh viện này đã đăng/.

(Nguồn: VOV-ĐBSCL)

TAGS

Kỳ án "buôn lậu gỗ trắc": Tiếp tục kiến nghị giám sát về dấu hiệu oan sai

Lâm Chí Công |

Liên tục nhận đơn kêu oan của doanh nghiệp và các bị can liên quan đến kỳ án buôn lậu gỗ trắc xảy ra tại tỉnh Quảng Trị và TP.Đà Nẵng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị cũng nhận thấy có dấu hiệu oan sai và vi phạm nghiêm trọng pháp luật trong quá trình tố tụng, nên đơn vị này đã có nhiều văn bản kiến nghị, chất vấn.

Công an triệu tập "Facebooker" đăng tin sai sự thật về dịch COVID-19

Tuấn Anh |

Ngày 14/7, Công an huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông phát hiện và xử lý một tài khoản Facebook đăng sai sự thật về dịch bệnh COVID-19.

Đề nghị khóa các số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định

Thanh Mai |

Đây không phải là lần đầu tiên Hà Nội mạnh tay xử lý các thuê bao thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác, quảng cáo rao vặt sai quy định.

Xử phạt 6 cá nhân đăng sai sự thật phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Nguyễn Hà |

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính đối với các chủ tài khoản Facebook về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật về phòng chống dịch bệnh COVID 19.