Bị mất cắp xe mô tô khi thi công Dự án Vincom Quảng Trị

Lê Minh |

Ngày 3/10, Báo Quảng Trị nhận được phản ánh của một công nhân đang thi công tại dự án Khu đô thị thương mại - dịch vụ Nam Đông Hà (Dự án Vincom Quảng Trị) về việc các nhà thầu không có phương án bảo vệ phương tiện đi lại của công nhân đang làm việc tại đây dẫn đến mất cắp.

Theo đó, chiều 30/9/2022, anh Võ Thích (sinh năm 1998), trú tại thôn Đâu Kênh, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong đã trình báo với Công an phường Đông Lương về việc chiếc xe mô tô BKS 74B1 - 267.43 của mình bị kẻ gian lấy cắp. Vị trí chiếc xe trước thời điểm bị mất cắp được đỗ tại cổng chính vào công trường trên đường Trương Công Kỉnh. Theo anh Võ Thích, các chủ thầu không cho công nhân đưa phương tiện đi lại vào công trường, nhưng cũng không bố trí vị trí để phương tiện phù hợp nên hầu hết công nhân phải để phương tiện tại khu vực đường Trương Công Kỉnh dẫn đến bị mất cắp.

Hàng chục phương tiện của công nhân trên lòng đường Trương Công Kỉnh vừa không đảm bảo an toàn giao thông và có nguy cơ bị mất cắp - Ảnh: Lê Minh
Hàng chục phương tiện của công nhân trên lòng đường Trương Công Kỉnh vừa không đảm bảo an toàn giao thông và có nguy cơ bị mất cắp - Ảnh: Lê Minh

Theo quan sát của phóng viên Báo Quảng Trị vào chiều 3/10, tại cổng chính vào công trường trên đường Trương Công Kỉnh có hàng chục xe mô tô xếp dài trên lòng đường và hàng chục xe mô tô được đặt trên vỉa hè khu vực đối diện nhưng không có người trông coi, bảo vệ. Trao đổi với phóng viên, đại diện Công an phường Đông Lương cho rằng, việc để mô tô trên lòng đường là vi phạm pháp luật an toàn giao thông và tiềm ẩn nguy cơ mất cắp nếu không được bố trí người trông coi, bảo vệ.

Theo chúng tôi, Dự án Vincom Quảng Trị là dự án xây dựng hạ tầng nhà ở lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh, với hàng trăm công nhân làm việc mỗi ngày. Ngoài việc bảo đảm an toàn thi công, các nhà thầu cần có phương án bảo vệ tài sản, đặc biệt là phương tiện đi lại của công nhân. vì vậy, các nhà thầu cần sớm bố trí vị trí để phương tiện của công nhân phù hợp, có người bảo vệ để đảm bảo an toàn tài sản và an toàn giao thông, giúp công nhân yên tâm lao động.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Trộm đột nhập lấy két sắt có khoảng 60 triệu đồng của hợp tác xã

Quang Hiệp |

Mới đây, cơ quan chức năng nhận tin báo từ ông Trần Đình Hiền (sinh năm 1969), Phó Giám đốc kiêm thủ quỹ Hợp tác xã Sản xuất nông nghiệp Huỳnh Công Đông, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) về việc kẻ gian đột nhập trụ sở lấy trộm một két sắt.

Bắt giữ đối tượng đột nhập bệnh viện trộm cắp tài sản

Nguyễn Thục Anh |

Đối tượng Lê Quang Việt (sinh năm 1965), trú tại thôn Hạ Lang, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an phường Đông Lương, TP. Đông Hà (Quảng Trị) bắt giữ và điều tra làm rõ về hành vi trộm tài sản.

Đầu thú sau khi trộm xe máy để cầm cố lấy 3 triệu đồng

Nguyễn Thục Anh |

Công an Phường 5, TP. Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, khoảng từ 15 giờ đến 16 giờ ngày 31/7/2022, đối tượng Lê Trung Hiếu (sinh năm 1994), trú tại Khu phố 9, Phường 5, TP. Đông Hà đang lang thang dọc đường thì phát hiện tại dãy nhà trọ số 01, đường Trường Chinh (thuộc Khu phố 10, Phường 5) có nhiều chiếc xe máy để dọc hành lang không có người trông coi.

Làm giấy tờ giả để tiêu thụ xe mô tô trộm cắp

Q.H |

Ngày 1/8, theo thông tin từ Công an Phường 1, TP. Đông Hà (Quảng Trị), lực lượng chức năng vừa tiến hành truy xét và bắt giữ một nam thanh niên trộm cắp tài sản.