Bị phạt 227,5 triệu đồng do vận chuyển 7,385 tấn chất thải nguy hại là ắc quy cũ

Vân Phong |

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng vừa ký quyết định xử phạt đối tượng tàng trữ chất thải nguy hại số tiền 227,5 triệu đồng.


Trước đó, ngày 7/11/2023, tại km 41, Quốc lộ 9, Công an huyện Đakrông dừng đón, khám phương tiện theo thủ tục hành chính đối với ô tô biển kiểm soát 36H – 01534, kéo theo rơ móc 36R – 02151. Quá trình kiểm tra, Công an huyện Đakrông phát hiện trên xe có 7.385 kg ắc quy là chất thải nguy hại.

Ông Dương Văn Sinh (sinh năm 1988), trú xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc – chủ số ắc quy trên cho biết đã mua của một người đàn ông lạ mặt để vận chuyển ra khu vực phía Bắc tiêu thụ.

Ắc quy cũ là chất thải nguy hại mà Dương Văn Sinh thu mua, bị Công an huyện Đakrông phát hiện- Ảnh: Vân Phong
Ắc quy cũ là chất thải nguy hại mà Dương Văn Sinh thu mua, bị Công an huyện Đakrông phát hiện- Ảnh: Vân Phong

Hành vi của ông Sinh vi phạm điểm h, khoản 5, Điều 30, Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 7/7/2022 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Không chỉ bị phạt tiền, ông Sinh buộc phải chuyển giao chất thải kể trên cho đơn vị có chức năng xử lý.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Những áo dài trên phố cũ mùa thu

Trung Sỹ |

Khoác lên mình tấm áo lụa đủ màu xuống phố, các bà, các cô tranh thủ ghi lại thời điểm Hà nội đẹp nhất trước khi trời chuyển sang đông.

"Nổ" là nhân viên hàng không, lừa đảo vài tỷ đồng với thủ đoạn rất cũ

Trang Anh |

Thủ đoạn không mới nhưng có nhiều nạn nhân đã tin lời và bị Nguyễn Vũ Hà lừa đảo hàng trăm triệu đồng.

“Việc nhẹ lương cao” - trò lừa cũ, nạn nhân mới

Thủy Ba |

Nhờ sự phối hợp của lực lượng chức năng Việt Nam và Philippines, 4 người dân ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) bị lừa sang nước ngoài làm việc vừa được bảo hộ về nước. Được biết, những người này làm quen với một số đối tượng lạ thông qua các trang mạng xã hội, website tìm kiếm việc làm. Sau đó, các đối tượng đã đưa 4 người nói trên xuất cảnh trái phép sang Philippines với lời hứa hẹn sẽ mang đến cho họ công việc với mức lương cao. Tuy nhiên, thực chất đây là chiêu trò lừa đảo vì cả 4 người đều bị ép đưa vào làm việc tại các công ty, casino lừa đảo trực tuyến tại Philippines.

Bố của bé sơ sinh bị bạo hành: "Dù bảo mẫu có tỏ ra thân thiện tới đâu thì cũng đừng quá tin tưởng"

Thanh Mai |

Anh Bằng cho biết đã thuê bảo mẫu này qua một trung tâm chuyên nghiệp cam kết bảo mẫu sẽ chăm sóc, massage, hay theo dõi cháu khi bé ốm.