Bị phạt 7,5 triệu đồng do tự ý livestream hình ảnh người khác trên facebook

Hải Phi |

Ngày 23/6, lãnh đạo Công an TP. Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.K.L. (sinh năm 1989), trú tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, với mức phạt tiền 7,5 triệu đồng và yêu cầu ông L. gỡ bỏ bài viết có nội dung vi phạm.

Cụ thể, theo thông tin của Công an TP. Đông Hà, vào ngày 25/5/2023, ông H.K.L. đến trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh Quảng Trị thì được cán bộ ban thông báo UBND tỉnh đã có văn bản từ chối tiếp công dân đối với ông H.K.L.

Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T
Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T

Tuy nhiên, ông L. không đồng ý với thông báo của cán bộ Ban Tiếp công dân tỉnh và ông L. tranh cãi lớn tiếng, gây ồn ào tại trụ sở này. Thời điểm này, L. đã sử dụng điện thoại để phát livestream trực tiếp về sự việc lên trang facebook của mình.

Hành vi của H.K.L. đã vi phạm về “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của cá nhân khác mà không được sự đồng ý”, được quy định tại điểm e, khoản 3, Điều 102, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ.

Quá trình làm việc với Công an TP. Đông Hà, ông H.K.L. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Giả mạo facebook của con để lừa chiếm đoạt tiền của mẹ

Thành Nam |

Ngày 15/3, Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa điều tra, làm rõ vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” bằng thủ đoạn hack tài khoản facebook, bắt giữ 1 đối tượng gây án.

Mark Zuckerberg thông báo Facebook và Instagram chuẩn bị bán tick xanh

Thanh Mai |

Sau khi Twitter không đạt được nhiều thành công khi triển khai bán tick xanh, Instagram và Facebook đang chuẩn bị triển khai dịch vụ tương tự.

Bắt đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng qua Facebook

Diệu Thúy |

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công an nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị vừa điều tra, làm rõ đối tượng có hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng”.

Bộ TT&TT đề xuất Facebook có 10.000 followers trở lên phải khai báo thông tin

Thanh Mai |

Bộ TT&TT đề xuất, các kênh/tài khoản tại Việt Nam có lượng người sử dụng theo dõi/đăng ký từ 10.000 người trở lên phải khai báo thông tin liên hệ với Bộ.