Bí thư chi đoàn giàu nhiệt huyết

Song Khánh |

Tận tụy, trách nhiệm trong công việc, gần gũi, vui vẻ, hòa đồng là nhận xét của đồng nghiệp khi nói về Thượng úy Nguyễn Văn Thành, Bí thư Chi đoàn 5, Đoàn cơ sở Công an TP. Đông Hà (Quảng Trị), người vừa vinh dự là đại diện duy nhất của tuổi trẻ Công an thành phố và là một trong hai đại diện của tuổi trẻ TP. Đông Hà được Trung ương Đoàn trao tặng danh hiệu “Bí thư chi đoàn tiêu biểu toàn quốc năm 2021” trong dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931 - 2021).

Say mê với công tác đoàn ngay từ khi còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường, khi vào ngành công an, Thượng úy Nguyễn Văn Thành tiếp tục phát huy sức trẻ và bầu nhiệt huyết trong mọi hoạt động tại đơn vị. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn 5 và là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Công an TP. Đông Hà, những năm qua, anh đã cùng Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Công an TP. Đông Hà tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa vì cộng đồng, trong đó nổi bật là Chương trình “Xuân yêu thương” tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán; Chương trình “Áo ấm mùa đông” tặng áo quần ấm cho tủ áo quần dành cho bệnh nhân nghèo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh; chương trình tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó trong dịp khai giảng năm học mới…
Thượng úy Nguyễn Văn Thành (bên trái) tại Lễ tuyên dương 90 đảng viên trẻ tiêu biểu của tỉnh Quảng Trị - Ảnh: S.K​
Thượng úy Nguyễn Văn Thành (bên trái) tại Lễ tuyên dương 90 đảng viên trẻ tiêu biểu của tỉnh Quảng Trị - Ảnh: S.K​
Không những thế anh còn để lại dấu ấn sâu đậm trên hành trình đến với nhiều vùng quê nghèo trên địa bàn tỉnh, đến những vùng sâu, vùng xa trên dọc dài biên giới để góp phần mang đến cho đồng bào nghèo những cái Tết ấm áp chan chứa nghĩa tình. Năm 2019, anh cùng đoàn viên thanh niên trong chi đoàn phối hợp với các chi đoàn trực thuộc Thành đoàn Đông Hà và Chi đoàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay tổ chức “Bữa cơm tất niên” cho các gia đình chính sách và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã A Ngo, huyện Đakrông. Trong trận lũ lịch sử tháng 10/2020, anh lăn lộn cùng đồng đội tham gia công tác cứu hộ cứu nạn, đi vào tận vùng rốn lũ các phường Đông Giang, Đông Lễ (TP. Đông Hà)… cứu trợ, đưa cơm cho bà con. Ngoài ra, anh còn cùng đoàn viên thanh niên, cán bộ, hội viên phụ nữ Công an thành phố tổ chức quyên góp, kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài địa bàn hỗ trợ tiền mặt và nhu yếu phẩm giúp người dân và học sinh bị thiệt hại nặng do thiên tai… Bên cạnh việc tổ chức hiệu quả các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, Thượng úy Nguyễn Văn Thành còn thường xuyên tổ chức cho đoàn viên trong chi đoàn và Đoàn cơ sở Công an TP. Đông Hà tham gia các hoạt động hiến máu nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ gia đình chính sách, người già neo đơn trên địa bàn.

Song song với hoạt động đoàn, tính xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ cũng được Thượng úy Nguyễn Văn Thành phát huy trong hoạt động công tác chuyên môn. Là cán bộ trẻ của Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, anh đã có nhiều sáng tạo, đổi mới, góp phần cùng đồng đội làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự. Anh dày công nghiên cứu, sưu tầm các hình ảnh, video về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm và cách phòng ngừa để tuyên truyền cho người dân biết qua máy chiếu phát trong các buổi họp dân.

Vận dụng ưu thế của mạng xã hội vào công tác vận động quần chúng, vào tháng 11/2018, anh Thành đã tham mưu lãnh đạo đội xây dựng trang facebook “Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc” để vạch trần các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm và tuyên truyền những tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào giữ gìn an ninh trật tự. Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, trang facebook “Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc” đã đăng tải gần 4.000 bài viết, thu hút hàng ngàn lượt người theo dõi, hàng triệu lượt người tương tác, chia sẻ, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ của phong trào.

Vào các đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm, anh Thành không quản ngại vất vả về các khu dân cư, trường học tuyên truyền vận động Nhân dân, học sinh, sinh viên tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm; phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của Công an thành phố tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn vào ban đêm, qua đó góp phần cùng đồng đội lập nhiều chiến công trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm. Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Đại hội XIII của Đảng và tết Nguyên đán Tân Sửu, anh Nguyễn Văn Thành đã được Chủ tịch UBND TP. Đông Hà tặng giấy khen về thành tích đột xuất xuất sắc trong tấn công trấn áp tội phạm.   

Với sự nỗ lực trong công tác và hoạt động đoàn, Thượng úy Nguyễn Văn Thành đã nhiều lần được các cấp khen thưởng, đặc biệt vào dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/2020), Nguyễn Văn Thành vinh dự được Tỉnh đoàn Quảng Trị tuyên dương trong Lễ tuyên dương 90 đảng viên trẻ tiêu biểu của tỉnh Quảng Trị; gần đây nhất, anh được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng danh hiệu “Bí thư chi đoàn tiêu biểu toàn quốc năm 2021”.

(Nguồn: baoquangtri)

TAGS

Công an vào cuộc điều tra tin giả tiêm phòng COVID-19

Vinh Thông |

 Công an tỉnh Quảng Ngãi đang vào cuộc xác minh điều tra làm rõ thông tin giả mạo về việc tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19.

Công an xác minh hiệu quả việc chữa bệnh của 'thần y' Võ Hoàng Yên

Nguyễn Ngọc |

Công an tỉnh Quảng Ngãi đang vào cuộc xác minh, làm rõ việc khám, chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên vào tháng 7/2020 tại huyện Bình Sơn.

Công an Đồng Nai khám xét 10 kho chứa, bắt vợ chồng "trùm" xăng giả

Hà Anh Chiến |

Công an Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa triển khai 12 tổ công tác với gần 400 cán bộ chiến sỹ đồng loạt bắt, khám xét khẩn cấp tại 10 địa điểm là kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại tỉnh Bình Dương và TPHCM; Thi hành lệnh bắt tạm giam đối với đối với Lê Thanh Tú và Trần Thị Thanh Vân về tội "Buôn lậu".

Tuổi trẻ Công an Quảng Trị học tập và làm theo lời Bác dạy

Thành Nam |

Trong những năm qua, thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng Công an nhân dân (CAND), tuổi trẻ Công an Quảng Trị đã không ngừng phấn đấu, ra sức thi đua, xuất sắc lập công, góp phần quan trọng cùng toàn lực lượng đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.