Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Thị xã Quảng Trị

Trần Tuyền |

Ngày 5/9, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị Lê Quang Tùng đến dự lễ khai giảng năm học mới, chung vui với giáo viên và học sinh Trường THPT Thị xã Quảng Trị. Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Lê Thị Hương cùng dự.

Chung vui cùng các giáo viên, học sinh nhà trường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Quang Tùng thăm hỏi, động viên các em học sinh chăm chỉ, nỗ lực vươn lên trong học tập để trở thành con ngoan trò giỏi, trở thành công dân có ích cho xã hội. Đặc biệt, trong xu thế hội nhập hiện nay, thế hệ trẻ cần đầu tư học các môn ngoại ngữ, kỹ năng thuyết trình và một sỗ kỹ năng cần thiết để trở thành công dân toàn cầu, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Quang Tùng dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Thị xã Quảng Trị - Ảnh: Trần Tuyền
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Quang Tùng dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Thị xã Quảng Trị - Ảnh: Trần Tuyền

 Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ với những khó khăn, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua của Trường THPT Thị xã Quảng Trị nói riêng, ngành giáo dục nói chung. Mặc dù còn khó khăn, thiếu thốn nhiều mặt nhưng ngành giáo dục và nhà trường đã có những sáng tạo, cách làm hay nhằm đảm bảo và thực hiện tốt công tác dạy và học.

Học sinh Trường THPT Thị xã Quảng Trị nô nức trong ngày khai giảng năm học mới - Ảnh: Trần Tuyền
Học sinh Trường THPT Thị xã Quảng Trị nô nức trong ngày khai giảng năm học mới - Ảnh: Trần Tuyền

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến giáo dục. Tuy nhiên, để sự nghiệp giáo dục đạt được nhiều thành tựu thì cần phải có sự chung tay vào cuộc của các cấp, ngành, chính quyền địa phương. Vì vậy, ngành Giáo dục và chính quyền địa phương cần quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa đối với các trường học trên địa bàn, nhằm đảm bảo nhu cầu dạy và học trong tình hình mới. Chính quyền địa phương có thể xây dựng, ban hành những chính sách riêng, phù hợp với tình hình thực tiễn nhằm hỗ trợ các trường học. Cùng với đó, ngành Giáo dục cần chú trọng công tác đào tạo giáo viên và thực hiện tốt công tác định hướng tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh.

Trong không khí vui tươi, náo nhiệt của ngày tựu trường, cô giáo Phan Thiên Nga, Hiệu trưởng Trường THPT Thị xã Quảng Trị cho hay, trải qua 47 năm xây dựng và phát triển, nhà trường luôn giữ vững và phát huy truyền thống “dạy tốt, học tốt”, chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao. Liên tục từ năm 2007 đến nay, trường luôn được Bộ GD & ĐT xếp vào nhóm 100 trường có điểm thi vào đại học cao nhất trong cả nước. Trong các kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, trường luôn được xếp vị trí cao nhất trong khối THPT không chuyên.

Các đại biểu thả bóng bay mừng ngày khai giảng năm học mới - Ảnh: Trần Tuyền
Các đại biểu thả bóng bay mừng ngày khai giảng năm học mới - Ảnh: Trần Tuyền

Từ mái trường này đã có nhiều tài năng được ươm mầm, tỏa sáng, tiêu biểu như: em Phạm Huy đạt giải Ba Cuộc thi Khoa học -  Kỹ thuật quốc tế được tổ chức tại Mỹ năm 2017; em Văn Viết Đức xuất sắc đạt giải quán quân chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 15... Trường được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu; Bộ GD & ĐT, UBND tỉnh Quảng Trị tặng bằng khen và nhiều giấy khen các cấp. Năm học 2021 – 2022, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua.

Năm học này, Trường THPT Thị xã Quảng Trị đón 464 học sinh lớp 10 mới vào trường; trong đó, có 105 em được tuyển thẳng vào trường.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng tặng quà chúc mừng Trường THPT Thị xã Quảng Trị khai giảng năm học mới - Ảnh: Trần Tuyền
Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng tặng quà chúc mừng Trường THPT Thị xã Quảng Trị khai giảng năm học mới - Ảnh: Trần Tuyền

Sau 2 năm không được tham gia lễ khai giảng trực tiếp vì COVID - 19, năm học này, em Nguyễn Thị Kim Anh (lớp 12A1) rất vui và phấn khởi khi được tham gia lễ khai giảng cùng các bạn của mình. Kim Anh chia sẻ: “2 năm học trước, vì dịch bệnh nên đến ngày tựu trường, em phải ngồi ở nhà nhìn các bạn và cô thầy qua màn hình máy tính, điện thoại. Hôm nay, em thật sự rất vui và cảm thấy rạo rực khó tả. Em được thoải mái trò chuyện, vui chơi cùng các bạn trong sân trường, xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc và tận hưởng trọn vẹn không khí hân hoan, nô nức của ngày khai giảng”.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng thăm hỏi, động viên các em học sinh - Ảnh: Trần Tuyền
Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng thăm hỏi, động viên các em học sinh - Ảnh: Trần Tuyền

Cô Lê Thị Dạ Thảo, giáo viên bộ môn Văn học chia sẻ: “Chúng tôi rất hào hứng chờ đợi đến ngày khai giảng hôm nay. Qua 2 năm nhà trường không tổ chức được lễ khai giảng trực tiếp vì dịch bệnh thì năm nay giáo viên và học sinh trong trường trực tiếp trang trí sân khấu, vệ sinh các phòng học để đón chào năm học mới. Cảm giác thật hạnh phúc! Bước vào năm học mới, chúng tôi sẽ nỗ lực, trau dồi kiến thức, kỹ năng để truyền tải trọn vẹn kiến thức đến với các em học sinh. Qua đó, góp phần phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hơn 170 nghìn học sinh phổ thông, mầm non trên địa bàn tỉnh Quảng Trị khai giảng năm học mới

Tú Linh |

Ngày 5/9, hơn 170 nghìn học sinh TH, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, các cháu mầm non của 399 trường học trên địa bàn tỉnh hân hoan khai giảng năm học mới trong điều kiện thời tiết diễn ra thuận lợi.

23 triệu học sinh cả nước hân hoan đến trường khai giảng

PV |

Khoảng 23 triệu học sinh trên cả nước sẽ đến trường khai giảng năm học mới 2022-2023 vào sáng 5/9. Lễ Khai giảng năm học 2022-2023 được tổ chức thống nhất trên cả nước theo hướng gọn nhẹ, phù hợp với điều kiện của địa phương, nhà trường, tạo không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày Khai giảng- Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Khai giảng năm học mới vào ngày 5/9/2022

Hà Trang |

Ngày 15/8, UBND tỉnh Quảng Trị có quyết định ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2022 - 2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Khai giảng năm học mới vào ngày 5/9

Thanh Mai |

Bộ GD-ĐT cho hay đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất trước 2 tuần so với ngày tổ chức khai giảng 5/9.