Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng kiểm tra công tác phòng chống bão Noru ở các địa phương

Thanh Trúc |

Ngày 26/9, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị Lê Quang Tùng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đi kiểm tra tình hình chuẩn bị phòng chống bão Noru tại các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh và TP. Đông Hà.

Tại khu neo đậu tránh trú bão Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh), Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Vĩnh Linh có phương án đảm bảo an toàn cho tàu thuyền neo đậu ở khu vực này, hướng dẫn người dân chủ động đưa tàu thuyền nhỏ lên bờ để hạn chế thiệt hại về tài sản. Đồng thời lưu ý, huyện Vĩnh Linh có 3 xã miền núi có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, chia cắt cục bộ, do đó cần có phương án cụ thể để sơ tán dân kịp thời, chủ động ứng phó với bão, tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người, đặc biệt đảm bảo an toàn cho người già và trẻ em.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng yêu cầu huyện Vĩnh Linh đặc biệt quan tâm đến phương án phòng chống bão ở các xã vùng biển và các xã miền núi - Ảnh: T.T
Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng yêu cầu huyện Vĩnh Linh đặc biệt quan tâm đến phương án phòng chống bão ở các xã vùng biển và các xã miền núi - Ảnh: T.T

Huyện cần thành lập các đoàn đi kiểm tra thực tế tại các địa phương nằm trong vùng xung yếu để có phương án chỉ đạo phòng chống bão sát sao, hiệu quả.

Kiểm tra thực tế hạ tầng Khu dịch vụ - du lịch bãi tắm cộng đồng Gio Hải, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị địa phương cần theo dõi chặt chẽ tình trạng xâm thực bờ biển gây sạt lở ngày càng nghiêm trọng, có báo cáo cụ thể với Ban Thường vụ Tỉnh ủy để có giải pháp xử lý hiệu quả. Biểu dương huyện Gio Linh đã chủ động thông báo, tổ chức cho ngư dân di chuyển toàn bộ tàu thuyền sang neo đậu tránh trú bão ở khu neo đậu tàu thuyền Nam Cửa Việt, huyện Triệu Phong, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý huyện cần có các phương án tổ chức bảo vệ tài sản cho người dân.

Đối với các tàu ngoại tỉnh vào tránh trú bão tại các âu tàu, đề nghị các địa phương quan tâm bố trí, đảm bảo các điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho thuyền viên.

Trước diễn biến phức tạp của bão Noru, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương không được chủ quan, lơ là, cần tiếp tục bám sát, nắm chắc tình hình, tuyệt đối không để bất cứ người dân nào ở lại trên tàu, thuyền.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng kiểm tra hạ tầng Khu dịch vụ - du lịch bãi tắm cộng đồng Gio Hải  - Ảnh: T.T
Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng kiểm tra hạ tầng Khu dịch vụ - du lịch bãi tắm cộng đồng Gio Hải - Ảnh: T.T

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng cũng đã đi kiểm tra công trình đập ngăn mặn sông Hiếu, yêu cầu ngành chức năng theo dõi mực nước để kịp thời điều tiết xả lũ.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, tính đến 12 giờ ngày 26/9, toàn tỉnh có 2.299/2.302 chiếc tàu thuyền đã neo đậu an toàn tại tỉnh, có 3 chiếc neo đậu an toàn tại tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra, có 16 tàu thuyền ngoại tỉnh với 126 thuyền viên vào neo đậu trên địa bàn tỉnh. Diện tích thủy sản đang thả nuôi là 902,5 ha, ngoài ra có khoảng 261 lồng, bè nuôi trồng thủy sản chưa thu hoạch.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Lập Ban chỉ đạo tiền phương ứng phó với bão Noru

PV |

Ngày 26/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định 1136/QĐ-TTg thành lập Ban chỉ đạo tiền phương để chỉ đạo ứng phó với bão Noru (cơn bão số 4) do Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành là Trưởng Ban chỉ đạo tiền phương.

Ứng phó bão Noru: Sẽ tạm đóng cửa một số sân bay trong vùng đổ bộ của bão

PV |

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, đang theo dõi sát diễn biến, đường đi của bão Noru (bão số 4) và trong ngày 26-9 sẽ có quyết định tạm đóng cửa một số sân bay trong vùng bão đổ bộ để đảm bảo an toàn hàng không, trước ảnh hưởng của cơn bão được đánh giá mạnh nhất 20 năm trở lại đây.

Sức tàn phá của siêu bão NORU mạnh đến đâu?

Thanh Trà |

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng ngày 26/9, bão NORU đã vượt qua khu vực phía Nam đảo Luzon (Philippines), đi vào Biển Đông. Bão NORU trở thành cơn bão số 4 năm 2022.

Ít nhất 5 người thiệt mạng tại Philippines do siêu bão Noru

PV |

Nhà chức trách Philippines ngày 26/9 đang gấp rút phân phát viện trợ cho hàng nghìn người phải sơ tán sau khi siêu bão Noru đổ vào thủ đô Manila cũng như các tỉnh miền Bắc nước này, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều khu vực chìm trong biển nước.