Biểu dương, khen thưởng các doanh nghiệp có thành tích nộp thuế xuất sắc năm 2021

Lê Minh |

Ngày 21/1, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị biểu dương, khen thưởng các doanh nghiệp có thành tích nộp thuế xuất sắc năm 2021. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; cùng đại diện gần 70 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng nhấn mạnh: Năm 2021, diễn biến COVID-19 phức tạp, nhưng Quảng Trị đã có các giải pháp phòng, chống hiệu quả và đạt được những kết quả khả quan trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đóng góp vào kết quả chung đó có sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn. Với sự phát triển cả về số lượng và chất lượng, tổng số vốn đăng ký của các doanh nghiệp trong năm 2021 đạt hơn 13.400 tỉ đồng, tăng hơn 63% so với năm 2020, đồng thời giải quyết việc làm cho gần 46.000 lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng trao tặng Cờ thi đua cho các doanh nghiệp có thành tích nộp thuế xuất sắc năm 2021 - Ảnh: L.M
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng trao tặng Cờ thi đua cho các doanh nghiệp có thành tích nộp thuế xuất sắc năm 2021 - Ảnh: L.M

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển của tỉnh Quảng Trị trong năm 2021; biểu dương những doanh nghiệp đã tích cực phấn đấu và có số nộp thuế cao cho ngân sách địa phương. Đồng thời cho biết: Năm 2022, tỉnh Quảng Trị đặt ra nhiều mục tiêu phấn đấu cao để tăng tốc cho cả giai đoạn 5 năm 2021 - 2025, hiện thực hóa mục tiêu đưa Quảng Trị trở thành tỉnh có trình độ phát triển thuộc nhóm trung bình cao của cả nước. Vì vậy, bên cạnh sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, thì doanh nghiệp, doanh nhân đóng vai trò động lực phát triển của nền kinh tế, là lực lượng then chốt trực tiếp tạo ra giá trị gia tăng và việc làm cho xã hội, đóng góp tăng thu ngân sách tiếp tục giữ vai trò xung kích hàng đầu.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng yêu cầu các ngành, các địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh; tích cực tháo gỡ khó khăn, thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nhất là ở những lĩnh vực đang còn nhiều rào cản đối với doanh nghiệp, tiến tới xây dựng chính quyền phục vụ doanh nghiệp, phục vụ người dân tốt hơn.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua (giải Đặc biệt) cho 3 doanh nghiệp gồm Công ty Xăng dầu Quảng Trị, Chi nhánh Công ty TNHH Vận tải Thuỷ bộ Hải Hà và Công ty Cổ phần Bia Hà Nội với mức thưởng 50 triệu đồng cho mỗi đơn vị; tặng Cờ thi đua (giải Nhất) của UBND tỉnh cho 11 doanh nghiệp; tặng Cờ thi đua (giải Nhì) cho 4 doanh nghiệp và Cờ thi đua (giải Ba) cho 5 doanh nghiệp; tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 34 doanh nghiệp đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế và 6 đơn vị đã có thành tích trong nghĩa vụ nộp thuế năm 2021; bằng khen cho 2 cơ quan, đơn vị có nhiều thành tích trong công tác thu ngân sách năm 2021.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh gửi thư khen lực lượng chống buôn lậu tỉnh Quảng Trị

Hải Minh |

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) vừa gửi thư khen các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phá vụ buôn lậu gỗ, đá quý quy mô lớn với thủ đoạn tinh vi.

Khen thưởng lực lượng hải quan Quảng Trị về thành tích phòng chống ma túy

Trần Khôi |

Ngày 20/10/2021, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị đã trao thưởng 10 triệu đồng cho lực lượng hải quan tỉnh Quảng Trị vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy.

Truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nữ hộ sinh

PV |

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định số 1733/QĐ-TTg ngày 15/10/2021 truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Dương Nguyễn Thùy Trinh, nữ hộ sinh Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa, Sở Y tế tỉnh Bình Dương, đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, góp phần ngăn chặn, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho một số tập thể, cá nhân xuất sắc trong phòng, chống COVID-19

Vũ Phương Nhi |

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký các Quyết định tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho một số tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.