Bộ Công an vào cuộc điều tra nhóm đối tượng tấn công Báo điện tử VOV

Việt Dũng |

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) - Bộ Công an cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đang tiến hành điều tra, làm rõ nhóm đối tượng tấn công Báo điện tử VOV.

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) cho hay, trước đó có nhận được công văn của VOV và nắm được vấn đề này. Hiện tại, các đơn vị nghiệp vụ đang tiến hành điều tra, làm rõ.

A05 khẳng định, đây là trách nhiệm của đơn vị để điều tra, làm rõ vấn đề này.

Trước đó, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Viettel và VNPT gấp rút xử lý việc Báo điện tử VOV bị tấn công.
Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đang điều tra hành vi các đối tượng tấn công báo điện tử VOV. Ảnh: V.Phú
Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đang điều tra hành vi các đối tượng tấn công báo điện tử VOV. Ảnh: V.Phú
 

Theo thông tin từ Báo điện tử VOV, từ tối 12.6, việc truy cập vào Báo điện tử Vov.vn đã gặp khó khăn, đường truyền bị chậm. Đến 12h ngày 13.6, độc giả hoàn toàn không truy cập được vào đường link Vov.vn.

Theo bộ phận kỹ thuật của Báo điện tử Đài tiếng nói Việt Nam, đây là kết quả của cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) làm tràn băng thông, khiến việc truy cập vào báo bị tê liệt. Đồng thời, Fanpage của tờ báo này cũng nhận hàng chục ngàn bình luận mang tính tiêu cực, công kích. Cơ quan này đã liên hệ với Google và Facebook để xử lý các vấn đề có liên quan.

Đại diện Báo điện tử VOV cũng cho biết việc tờ báo bị tấn công đã ảnh hưởng đến hoạt động của tòa soạn, ảnh hưởng đến quyền truy cập thông tin của độc giả.

Báo điện tử VOV đã khẩn cấp liên hệ với các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông để phối hợp giải quyết, xử lý những sai phạm của các đối tượng quá khích khi cố tình tấn công các nền tảng kỹ thuật của một cơ quan truyền thông quốc gia.

Đồng thời đơn vị này đã có nhiều giải pháp kỹ thuật khắc phục sự cố và truy cập bình thường từ tối ngày 13.6.

(Nguồn: Báo LaoĐộng)

TAGS

Phát hiện đối tượng giả "công an mật" để lừa đảo

Đinh Lê |

Nguyễn Văn Tùng (ở Thanh Hóa) "nổ" mình là "công an mật", sau đó lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.

Công an Quảng Trị bảo vệ hiện trường người đàn ông nghi bị đạn bắn tử vong

Hưng Thơ |

Người đàn ông trú tại phường 3, thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) được đưa vào bệnh viện với vết thương xuyên thấu vùng hông do bị đạn bắn. Dù được cấp cứu hồi sức tích cực và truyền máu, nhưng nạn nhân không qua khỏi.

7 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Bộ Công an thôi giữ chức vụ từ 1/6

PV |

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký các quyết định thôi giữ chức vụ đối với 4 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và 3 Thứ trưởng Bộ Công an kể từ ngày 1/6.

Một chiến sĩ công an mắc COVID-19, UBND quận Tân Phú tạm dừng làm việc

Kim Dung |

Sáng 7/6, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM, lãnh đạo quận Tân Phú cho biết hiện nay UBND quận Tân Phú đang tạm ngưng hoạt động để phục vụ công tác chống dịch do liên quan đến một ca Covid-19.