Bộ GDĐT khẳng định, học sinh lớp 1,2 không bắt buộc thi trực tiếp

Hải My |

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, nếu vì điều kiện học sinh chưa thể đến trường học trực tiếp do ảnh hưởng của dịch COVID-19, học sinh có thể được kiểm tra, đánh giá trực tuyến.

Trước đó, Bộ GD&ĐT có văn bản hướng dẫn yêu cầu, đối với lớp 1, 2 bài kiểm tra định kỳ được tổ chức trực tiếp với hai môn là Toán và Tiếng Việt, trừ trường hợp bất khả kháng, các trường phải báo cáo Phòng Giáo dục để được phê duyệt phương án thi trực tiếp. Trong khi đó, Bộ cho phép các khối lớp tiểu học còn lại linh hoạt lựa chọn hình thức kiểm tra cuối kỳ, cuối năm để phục vụ cho việc đánh giá chất lượng định kỳ.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chia sẻ trên báo Sức khỏe và Đời sống, ở những địa phương mà học sinh không thể đến trường do dịch bệnh, các trường tổ chức kiểm tra đánh giá thường xuyên, định kỳ cho học sinh theo hình thức trực tuyến.

 

Đối với những khu vực đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch, học sinh có thể đến trường học tập, thì các trường khẩn trương ôn tập và củng cố kiến thức cho học sinh và thực hiện kiểm tra đánh giá thường xuyên, định kỳ trực tiếp.

Đối với các em học sinh lớp 1, lớp 2 đang học qua truyền hình, quá trình học tập của các em thiếu sự tương tác, và nhà trường cùng các thầy/cô chưa có đánh giá chính xác việc các em thu nhận được kiến thức tới đâu.

Vì vậy, trong điều kiện cho phép, cần tạo điều kiện tối đa để học sinh được tới trường củng cố kiến thức và được hướng dẫn thực hiện bài kiểm tra định kỳ trực tiếp.

Với lớp 3, 4, 5, học sinh cơ bản đã có ý thức và kỹ năng học tập, kỹ năng làm bài định kỳ theo đặc trưng của từng môn học trong quá trình học từ các năm trước.

Quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo là tùy điều kiện thực tế ở các địa phương, các sở, phòng giáo dục chỉ đạo các trường hướng dẫn việc kiểm tra, đánh giá định kỳ bằng hình thức trực tiếp hay trực tuyến.

Đồng thời, các địa phương có thể linh hoạt điều chỉnh thời gian thực hiện kiểm tra phù hợp với kế hoạch triển năm học này, kế hoạch năm học mới và tình hình dịch bệnh tại địa bàn.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Chương trình “Cùng em học trực tuyến” trao tặng 92 điện thoại thông minh cho học sinh huyện Đakrông

Hoài Nhung |

Ngày 10/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ban tổ chức Chương trình Plan tỉnh Quảng Trị, Văn phòng Plan tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình “Cùng em học trực tuyến” tại huyện Đakrông. 

Xuất hiện nhiều ca COVID-19 cộng đồng, học sinh thành phố Đông Hà trở lại học trực tuyến

Tây Long |

Ngày 31/10/2021, lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Trị cho biết, do tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố đang có diễn biến phức tạp, từ ngày mai 1/11/2021, học sinh các cấp tiểu học, THCS, THPT và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến và dạy học qua truyền hình cho đến khi có thông báo mới.

Đề nghị ban hành Nghị quyết thí điểm về phiên tòa trực tuyến

Hoàng Lê Phương Thanh |

Ngày 24/10/2021, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa XV thảo luận trực tuyến về các báo cáo công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác thi hành án; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2021; Dự thảo Nghị quyết về tổ chức phiên tòa trực tuyến. Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị Hoàng Đức Thắng tham gia thảo luận trực tuyến với những nội dung sau.

Phiên tòa xét xử trực tuyến là xu thế tất yếu

Hải Liên |

Các ĐBQH nhận định theo kinh nghiệm của các nước, việc tổ chức phiên tòa xét xử trực tuyến là xu thế tất yếu. Ở nước ta, việc tổ chức phiên tòa trực tuyến không trái với đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước cũng như phù hợp với các cam kết quốc tế của Việt Nam.