Bộ Ngoại giao thông tin hai nghệ sĩ Việt đang bị điều tra ở Tây Ban Nha

Thanh Mai |

Thông tin đến việc bảo hộ công dân sẽ được Bộ Ngoại giao cung cấp theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật Việt Nam.

Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 7/7, đại diện Bộ Ngoại giao cho biết thông tin cập nhật về hai nghệ sĩ Việt Nam đang bị điều tra ở Tây Ban Nha với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư".

Cụ thể, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Đại sứ quán Việt Nam đã nhận được thông báo từ cảnh sát Tây Ban Nha. Đại sứ quán đã khẩn trương bước đầu triển khai biện pháp bảo hộ công dân.

Lực lượng cảnh sát tại Andratx, đảo Mallorca, Tây Ban Nha (ảnh minh họa)
Lực lượng cảnh sát tại Andratx, đảo Mallorca, Tây Ban Nha (ảnh minh họa)


Đại sứ quán vẫn đang tiếp tục theo dõi vụ việc, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân phù hợp với pháp luật sở tại và pháp luật Việt Nam. Các cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình thu thập thông tin và chứng cứ phục vụ vụ án.

"Thông tin về vụ việc cũng như những vụ việc liên quan đến bảo hộ công dân sẽ được Bộ Ngoại giao cung cấp theo đúng chức năng nhiệm vụ và thẩm quyền phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam", bà Hằng nhấn mạnh.

Bà Hằng cho biết, hai công dân trong điều kiện sức khoẻ bình thường, được hỗ trợ pháp lý theo đúng quy định. 

Vừa qua, trao đổi với Zing về sự việc này, ông Phạm Cao Thái, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đang xác minh, làm rõ vụ việc liên quan. Khi có kết quả xác minh, Thanh tra Bộ sẽ phát thông báo.

Trước đó, nhiều tờ báo của Anh và Tây Ban Nha đưa tin một cô gái 17 tuổi người Anh đã bị hai người đàn ông là nghệ sĩ, diễn viên "nổi tiếng ở Việt Nam" cưỡng hiếp tại khách sạn trên đảo Majorca. Cô gái 17 tuổi nói với cảnh sát rằng mình bị tấn công tại khách sạn ở Andratx, phía tây nam hòn đảo. Trước đó, cô gặp các nghệ sĩ ở một nhà hàng gần đó và giao lưu, uống rượu với họ. Người thân đã báo cảnh sát sau khi nhận được thông tin từ cô gái.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Lời khai của cô gái 17 tuổi người Anh tố 2 nghệ sĩ nổi tiếng hiếp dâm

Đỗ Quyên |

Cô gái 17 tuổi đã đưa ra lời khai trong vụ việc 2 nam nghệ sĩ nổi tiếng phạm tội hiếp dâm. Theo đó, 2 người đàn ông này tấn công tình dục cô.

Bộ Văn hóa đang xác minh 2 nghệ sĩ Việt bị bắt ở Tây Ban Nha vì cáo buộc hiếp dâm

Thanh Mai |

Thanh tra Bộ cho biết hiện đang xác minh làm rõ vụ việc hai nghệ sĩ Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha vì cáo buộc hiếp dâm.

Hai nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam bị cáo buộc cưỡng hiếp cô gái Anh 17 tuổi

Thanh Mai |

Theo lời thiếu nữ 17 tuổi, hai người này đã bắt cô đi tắm sau khi thực hiện hành vi đồi bại để loại bỏ bằng chứng có thể buộc tội họ.

Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Hoa và những kỷ niệm về Quảng Trị

Nguyễn Việt Hà |

NSND Thanh Hoa là một nữ ca sĩ lớn của Việt Nam, được giới âm nhạc ví như cây đại cổ thụ che bóng mát cả một khoảng trời nghệ thuật Việt Nam. Thanh Hoa luôn được bao thế hệ người Việt Nam yêu thích và mến mộ bởi giọng ca truyền cảm về tình yêu quê hương, đất nước và cuộc sống- con người mãnh liệt. Đặc biệt với quê hương Quảng Trị, NSND Thanh Hoa đã có một số lần đến thăm, biểu diễn và có những kỷ niệm đẹp ghi dấu trong sự nghiệp âm nhạc của mình.