Bộ Ngoại giao thông tin về quá trình hồi hương ấn vàng 'Hoàng đế chi bảo'

PV |

Bộ Ngoại giao sẽ chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO và các cơ quan liên quan thực hiện lộ trình, thủ tục đưa ấn vàng 'Hoàng đế chi bảo' về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 17/11, trả lời câu hỏi của phóng viên về quá trình hồi hương ấn vàng "Hoàng đế chi bảo", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO đã trao đổi thư, công hàm chính thức, tiếp xúc, gặp gỡ với cố vấn đối ngoại của Thủ tướng Pháp, Bộ Ngoại giao và Bộ Văn hóa Pháp, lãnh đạo UNESCO và các bộ phận chuyên ngành liên quan để đề nghị can thiệp ngừng việc bán đấu giá ấn vàng "Hoàng đế chi bảo" và chuyển giao quyền sở hữu cho phía Việt Nam.

Việt Nam đang thực hiện lộ trình, thủ tục đưa ấn vàng 'Hoàng đế chi bảo' về Việt Nam trong thời gian sớm nhất
Việt Nam đang thực hiện lộ trình, thủ tục đưa ấn vàng 'Hoàng đế chi bảo' về Việt Nam trong thời gian sớm nhất

"Chúng tôi cũng đã trao đổi với Hãng đấu giá Millon và tham vấn với các tổ chức chuyên về di sản văn hóa nghệ thuật cũng như các cá nhân có liên quan, để tìm hiểu thông tin và thông báo cho các cơ quan liên quan trong nước, tạo cơ sở cho việc đàm phán", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết.

Trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như các cơ quan liên quan thực hiện lộ trình, thủ tục đưa ấn vàng 'Hoàng đế chi bảo' về Việt Nam trong thời gian sớm nhất, đảm bảo các quy định của pháp luật Việt Nam cũng như của Pháp.

(Nguồn: Ngày Nay)

Phấn đấu đến năm 2030 tăng tỉ lệ nhà ở kiên cố trên toàn tỉnh đạt trên 90%

Hà Trang |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành quyết định phê duyệt chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2045 với tổng nhu cầu vốn cần để phát triển nhà ở giai đoạn 2021 – 2025 khoảng trên 30,46 ngàn tỉ đồng và giai đoạn 2026-2030 khoảng trên 43,48 ngàn tỉ đồng.

Đàm phán thành công để đưa ấn vàng 'Hoàng đế chi bảo' về Việt Nam

Thanh Mai |

Hai bên đã thống nhất việc chuyển giao ấn vàng “Hoàng đế chi bảo”cho phía Việt Nam trên tinh thần đồng thuận, thấu hiểu.

Tiếp tục hoãn đấu giá Ấn vàng của vua Minh Mạng

PV |

Nhà đấu giá Million đã quyết định hoãn phiên đấu giá Kim ấn "Hoàng đế chi bảo" của vua Minh Mạng đến trưa ngày 18/11, thay vì ngày 10/11 theo dự kiến cũ. Đây là lần thứ hai hãng Million thông báo thay đổi thời gian diễn ra sự kiện quan trọng này, với cùng lý do là "có sự quan tâm mạnh mẽ từ phía Nhà nước Việt Nam".

Huy động nguồn lực hồi hương ấn vàng Hoàng đế chi bảo về nước sớm nhất

Thanh Giang |

Bộ VH-TT-DL sẽ nỗ lực cùng Bộ Ngoại giao huy động mọi nguồn lực để hồi hương ấn vàng “Hoàng đế chi bảo” đưa ra khỏi danh mục cổ vật đấu giá.