Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn làm việc với tỉnh Quảng Trị

Lê Minh |

Ngày 7/7, Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD& ĐT) do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm trưởng đoàn kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và làm việc với tỉnh về một số nội dung của ngành giáo dục. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh làm việc với đoàn.

Báo cáo với Bộ trưởng, Giám đốc Sở GD & ĐT Lê Thị Hương cho biết, năm nay toàn tỉnh có 8.681 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó thí sinh THPT 8.344 em, thí sinh tự do 545 em; thí sinh hệ giáo dục thường  xuyên 337 em, tự do 21 em. Toàn tỉnh có 30 điểm thi, trong đó có 24 điểm thi liên trường, 6 điểm thi độc lập, mỗi điểm thi có ít nhất 1 phòng thi dự phòng cách ly; 376 phòng thi. Tổng số cán bộ, giáo viên coi thi là 1.317 người; dự phòng 230 người; lực lượng đảm bảo an toàn kỳ thi là 499 người gồm lực lượng công an, y tế, cán bộ phục vụ. Trong ngày đầu tổ chức kỳ thi, số thí sinh trực tiếp tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn đạt tỉ lệ 99,56%.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thăm hỏi, động viên các thí sinh sau khi hoàn thành thi môn Toán tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Ảnh: Lê Minh
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thăm hỏi, động viên các thí sinh sau khi hoàn thành thi môn Toán tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Ảnh: Lê Minh

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nhấn mạnh: Lĩnh vực GD & ĐT luôn được địa phương đặc biệt quan tâm, vì vậy chất lượng dạy và học trên địa bàn Quảng Trị năm sau luôn cao hơn năm trước và đã đạt được những kết quả khá toàn diện. Về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, với sự quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ GD & ĐT, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi đảm bảo kế hoạch đề ra và kỳ vọng có một kỳ thi tốt với kết quả cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng kiến nghị Bộ GD&ĐT quan tâm hỗ trợ địa phương đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, mạng lưới trường lớp, đặc biệt ở khu vực miền núi; phân bổ thêm biên chế để đảm bảo chương trình giáo dục mới học 2 buổi/ngày. Quan tâm giải quyết chế độ, chính sách cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Giải quyết khó khăn trong việc lựa chọn mô hình phát triển đối với Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị.  

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của tỉnh Quảng Trị trong công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi, đặc biệt tỉ lệ thí sinh tham dự kỳ thi rất cao. Đồng thời kỳ vọng, địa phương tiếp tục chỉ đạo sâu sát để kỳ thi hoàn thành tốt, kết thúc trọn vẹn.

Bộ trưởng nhấn mạnh: Quảng Trị là địa phương đặc thù của cả nước nói chung và khu vực miền Trung nói riêng với điều kiện tự nhiên, xã hội quá khó khăn. Trong điều kiện như vậy, nhưng lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực GD&ĐT, truyền thống hiếu học của học sinh Quảng Trị đã đạt được nhiều thành tích trong thời gian qua, được Bộ GD&ĐT đánh giá cao. Trong năm học mới 2022 - 2023, ngành GD&ĐT sẽ triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới phát huy năng lực, sở trường của học sinh. Chính vì vậy mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo ngành GD&ĐT địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. Đồng thời, sẵn sàng có các phương án để ứng phó với diễn biến dịch bệnh trong thời gian tới.

Bộ trưởng cũng lưu ý tỉnh Quảng Trị tăng cường kiểm tra, giám sát, không để xảy ra tình trạng ép, gợi ý phụ huynh mua các loại sách bài tập, sách tham khảo.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn ghi nhận các kiến nghị của tỉnh Quảng Trị và gợi ý một số giải pháp để tổ chức thực hiện trong thời gian tới, đồng thời cho biết sẽ kiến nghị với Bộ Nội vụ phân bổ chỉ tiêu biên chế trong tháng 9/2022. Về đầu tư cơ sở vật chất, Bộ GD&ĐT sẽ rà soát, phân bổ và đưa vào các nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia để hoàn thiện cơ sở vật chất. Tiếp tục rà soát, hoàn thiện cơ chế, chính sách cho đội ngũ cán bộ, giáo viên theo hướng tốt nhất để đội ngũ giáo viên yên tâm công tác và cống hiến. Đối với Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị, Bộ sẽ nghiên cứu hướng xử lý ưu tiên sáp nhập vào hệ thống các trường đại học sư phạm.

Kiểm tra việc tổ chức kỳ thi tại 2 điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Hải Lăng, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao công tác tổ chức từ bố trí phòng thi, phòng dự phòng, công tác đảm bảo an toàn từ an ninh trật tự đến y tế, hỗ trợ thí sinh, đồng thời động viên các thí sinh nỗ lực hoàn thành tốt các bài thi, đảm bảo an toàn, chất lượng, đạt kết quả như kỳ vọng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)                                                             

TAGS

Giáo dục đại học phải tạo ra "khác biệt của khác biệt"

Gia Linh |

Ngày 6/7, tại Đại học Huế, đã long trọng diễn ra lễ trao quyết định công nhận chức vụ Giám đốc Đại học Huế nhiệm kỳ 2021 – 2026. PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao Quyết định cho PGS.TS Lê Anh Phương.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất miễn toàn bộ học phí cấp hai từ 2022

Thanh Mai |

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh THCS trên toàn quốc từ năm học 2022-2023.

Nhân rộng điểm sáng giáo dục vùng cao

Tây Long |

Mặc dù ở vùng khó nhưng một số ngôi trường trong tỉnh Quảng Trị đang trở thành điểm đến học hỏi kinh nghiệm, mục tiêu phấn đấu của nhiều cơ sở giáo dục tại địa bàn thuận lợi hơn. Một trong những lý do là vì những ngôi trường này đã và đang xây dựng, phát huy hiệu quả mô hình “Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng”.

Thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Minh Đức |

Ngày 28/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo với sự tham gia của 290 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên Sở GD&ĐT, các phòng GD&ĐT, viên chức quản lý, tổ trưởng, tổ phó các tổ chuyên môn, văn phòng, nhân viên CNTT, giáo viên tin học các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông trên địa bàn tỉnh.