Bộ trưởng Bộ GTVT lên tiếng về lô hàng gửi máy bay ghi tên mình

Thanh Mai |

Những kiện hàng này xác định được vận chuyển trên chuyến bay VN7211 từ Hà Nội đi TPHCM chiều tối ngày 26/4/2021.

Mới đây dư luận xôn xao về một đoạn clip ghi lại cảnh hàng chục kiện hàng được đóng trong vỏ hộp rượu ngoài dán giấy bên ngoài ghi "Bộ trưởng Bộ X." trên băng chuyền hành lý sân bay Tân Sơn Nhất. Người nhận là Mr. Mạnh với số điện thoại kèm theo. Người liên quan đến lô hàng trên là Phạm Khắc Dũng - một nhân viên hợp đồng của Văn phòng Bộ GTVT.

Những kiện hàng trên băng chuyền sân bay Tân Sơn Nhất ghi tên “Bộ trưởng Bộ GTVT”
Những kiện hàng trên băng chuyền sân bay Tân Sơn Nhất ghi tên “Bộ trưởng Bộ GTVT”

Trả lời PV Dân trí về sự việc nói trên, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định chắc chắn: "Đó không phải là hàng của tôi". Về việc nhân viên văn phòng hợp đồng mà dám mạo danh Bộ trưởng để gửi hàng hóa, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói ngắn gọn: "Sự thật là sự thật. Sẽ xử lý nghiêm".

Trước đó, Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn của Bộ GTVT Nguyễn Đức Trí cho hay: "Sau khi tiếp nhận thông tin và xác minh, Văn phòng Bộ GTVT xin khẳng định lô hàng này không hề liên quan đến đồng chí Bộ trưởng".

Các kiện hàng được đóng trong vỏ các thùng rượu chạy trên băng chuyền tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TPHCM bên ngoài ghi "Bộ trưởng Bộ GTVT" được gửi theo dạng ký gửi theo hành khách đi máy bay. Hành lý ký gửi được thực hiện theo quy định riêng của các hãng hàng không. Hành khách được gửi miễn phí theo chuyến bay một số lượng hàng hóa nhất định và không thuộc danh mục bị cấm. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu, hành khách có thể bỏ tiền ra mua cước và không giới hạn số lượng hàng hóa ký gửi.

Đối với việc đóng gói hàng hóa, ghi địa chỉ hoặc biển tên nhận diện kiện phẩm… hoàn toàn do hành khách đi máy bay chủ động thực hiện. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Mạo danh Bộ trưởng Bộ GTVT để gửi lô hàng tại sân bay Tân Sơn Nhất

Việt Hùng |

Một nhân viên tại văn phòng Bộ Giao thông Vận tải đã mạo danh Bộ trưởng Giao thông Vận tải để gửi lô hàng có nhiều loại hàng hóa khác nhau tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 8.5, Bộ Y tế công bố 15 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Lệ Hà |

6h00 ngày 8.5, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, có thêm 15 ca mắc mới (BN3138-3152), trong đó có ghi nhận trong nước tại Hà Nội (01) và Bắc Ninh (14).

Bộ Công An chỉ ra nguyên nhân, phương thức thủ đoạn nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Thanh Mai |

Hiện Bộ Công an đang rà soát, căn cứ các báo cáo để làm rõ phương thức, thủ đoạn đưa người nhập cảnh trái phép để ngăn chặn.

Giữa bộn bề khó khăn, người Việt tại Lào kiên trì chống dịch

Tổng hợp |

Hơn 30 năm sống tại thủ đô Viêng Chăn và hai lần phải đóng quầy hàng trong thời gian thủ đô của Lào bị phong tỏa do dịch bệnh COVID-19, hơn ai hết, chị Nguyễn Thị Kim Hoa thấm thía được những khó khăn về kinh tế cũng như nỗi lo lắng cho sức khỏe của bản thân và gia đình.