Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng tặng quà cho các cựu TNXP Quảng Trị

Hồng Hà |

Ngày 24/7, Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng làm trưởng đoàn đã đến viếng, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9, Thành Cổ Quảng Trị; tặng quà cho gia đình cựu  thanh niên xung phong (TNXP) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.  Cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam.

Để thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, lãnh đạo tỉnh và các thành viên trong đoàn công tác đã đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9.

 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn công tác đã dành phút mặc niệm, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh quên mình vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, vì nghĩa tình quốc tế cao cả, sắt son và nguyện sẽ tiếp bước thế hệ cha anh đi trước, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp sức xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Tại Thành Cổ Quảng Trị, Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cùng các thành viên trong đoàn đã dâng hương tại Đài tưởng niệm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến cả tuổi thanh xuân để bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

 

Cũng trong khuôn khổ chương trình công tác, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã trao 200 triệu đồng cho các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn Quảng Trị.

Cùng với đó, Bộ trưởng cùng các nhà hảo tâm cũng dành tặng 200 phần quà cho các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

 

(Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Trị)

Người cựu chiến binh và hành trình đi tìm đồng đội

Nguyễn Ngọc Chiến |

Những ai từng chiến đấu tại Thành Cổ Quảng Trị trong Chiến dịch 81 ngày đêm năm 1972, nhất là các cựu chiến binh, nhiều người biết anh. Người ta biết anh, vì anh là người trong nhiều năm qua đã bỏ bao công sức cùng đồng đội đi tìm hài cốt liệt sĩ. Anh là cựu chiến binh, thương binh Nguyễn Thanh Bình ở đường Ngô Thì Nhậm, Phường 3, thị xã Quảng Trị.

Cựu chiến binh xã Hải Thái thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước

Hoài Diễm Chi |

5 năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Hải Thái (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước với nhiều cách làm hay, mới mẻ, sáng tạo và mang lại hiệu quả cao, qua đó, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.

Cựu chiến binh làm giàu từ mô hình đa cây, đa con

Thanh Lê |

Những năm qua, phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, ý thức chủ động vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng của nhiều hội viên cựu chiến binh (CCB). Từ phong trào này, ông Đặng Bá Trá, thôn Thiện Đông, xã Hải Định, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã lựa chọn được mô hình phù hợp ở vùng thấp trũng để phát triển sản xuất, trở thành tấm gương CCB làm kinh tế tiêu biểu ở địa phương.

Nữ cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

Thanh Hằng |

Với ý chí vượt khó, cựu chiến binh Phạm Thị Lương (66 tuổi) ở thôn Hà Tây, xã Triệu An, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã trở thành tấm gương sáng trong phong trào cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, xứng đáng để hội viên học tập, noi theo.