Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Đừng bắt cả 63 tỉnh thành cả nước không được bắn pháo hoa

Thanh Mai |

"Đừng đặt vấn đề bắt cả 63 tỉnh thành cả nước cùng phải chịu cảnh "thắt chặt" kiểm soát như những địa phương đang có dịch", ông Dũng nói.

Chủ trì cuộc họp báo Chính phủ chiều muộn ngày 2/2/2021,  Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: "Đúng là trong tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát như này, tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là tất cả các lễ hội đông người thì các địa phương nên chủ động cho dừng lại".

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng - người phát ngôn Chính phủ chủ trì họp báo.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng - người phát ngôn Chính phủ chủ trì họp báo.

"Việc tổ chức bắn pháo hoa, nếu có, thì cũng phải tổ chức ở mức độ làm sao đảm bảo giãn cách và kiểm soát được dịch bệnh" - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh quan điểm.

"Hiện dịch mới phát hiện ở 10 tỉnh thành thì đừng đặt vấn đề bắt cả 63 tỉnh thành cả nước cùng phải chịu cảnh "thắt chặt" kiểm soát như những địa phương đang có dịch. Điều đó rõ ràng không nên. Chúng ta vẫn phải thúc đẩy các hoạt động phát triển kinh tế xã hội, có nghĩa là vẫn phải kiểm soát chặt chẽ theo các nguyên tắc như đeo khẩu trang, sát khuẩn, đảm bảo giãn cách… nhưng các hoạt động khác, nếu đảm bảo được thì vẫn thực hiện thôi. Bắn pháo hoa cũng là một trong những hoạt động như vậy" - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khái quát.

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu, các cấp các ngành không được hoang mang, dao động vì Covid-19 nhưng cũng không được coi thường, chủ quan, khinh suất, phải đảm bảo tốt và theo dõi sát tình hình trong nước, đánh giá tác động của diễn biến dịch với việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội.

Bộ trưởng đề cập tinh thần Chính phủ tán thành có thêm một gói kích cầu với nền kinh tế. Quan điểm của Thủ tướng là kiên quyết không đầu hàng trước khó khăn, thách thức, đặc biệt là phải duy trì đà tăng trưởng. Tăng trưởng đặt ra cho 2021 vẫn phải ở mức 6,5%, dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Đặc biệt cần kiểm soát chặt các khu vực biên giới, nhất là biên giới phía Tây Nam, để chặn nguy cơ xâm nhập dịch bệnh từ bên ngoài.

Chính phủ cũng yêu cầu sớm có kế hoạch cụ thể hóa để thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đưa đất nước vững bước. Chủ đề "sáng tạo", "đổi mới" là yếu tố quan trọng để khơi dậy tinh thần xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu tập trung chăm lo tốt cái Tết cho người dân, đảm bảo cho mọi gia đình đều có Tết, đảm bảo hàng hóa dồi dào, ổn định giá cả, đảm bảo an ninh trật tự trong bối cảnh hiện nay, nhất là đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, buôn bán pháo nổ.

Văn phòng Chính phủ cũng đã xây dựng hoạt động của các lãnh đạo Chính phủ dịp Tết này. Lưu ý chương trình 1 tỷ cây xanh, tương đương 5000 ha đất phải phủ xanh trong phong trào do Thủ tướng phát động.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Bắn pháo hoa tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Quảng Trị

Thanh Trúc |

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam vừa ký quyết định ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp trong đêm giao thừa tết Nguyên đán Tân Sửu nhằm tạo không khí vui tươi, đón Tết cổ truyền của dân tộc, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa của người dân.

Hiểu đúng về “pháo hoa” và “pháo hoa nổ” theo Nghị định mới

PV |

Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo có hiệu lực thi hành từ ngày 11/1/2021, thay thế Nghị định số 36/2009/NĐ-CP đang thu hút sự quan tâm của dư luận, nhất là những khái niệm về pháo hoa và pháo hoa nổ. Vậy cần hiểu như thế nào để người dân được sử dụng pháo hoa dịp lễ, tết đúng quy định?

Loại pháo hoa nào người dân được sử dụng trong dịp lễ, Tết, sinh nhật?

Vương Trần |

Pháo hoa được sử dụng phải là sản phẩm tạo ra hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, không gây ra tiếng nổ.

Từ năm 2021 người dân được đốt pháo hoa trong đám cưới, lễ, sinh nhật

Thanh Mai |

Việc cho phép được sử dụng pháo hoa trong một số trường hợp là hoàn toàn phù hợp với thực tiễn, đáp ứng đời sống tinh thần cho người dân.