Bộ Y tế ghi nhận không còn bệnh nhân Covid-19 nặng

Thanh Mai |

Ba bệnh nặng đã khỏi Covid-19 song tiên lượng bệnh nền vẫn còn nặng, đang tiếp tục điều trị bệnh lý nền.

Ngày 23/9, Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết ba bệnh nhân Covid-19 nặng và mắc các bệnh lý nền lâu năm, khó điều trị đã khỏi Covid-19, hiện vẫn đang điều trị bệnh lý nền. Như vậy, Việt Nam không còn người bệnh Covid-19 nào trong tình trạng nặng; 50 bệnh nhân đang điều trị tại 12 cơ sở y tế.

 

Ba bệnh nhân trên đều ở Đà nẵng, đều là người lớn tuổi, trong đó có một người có nguy cơ "tử vong bất cứ lúc nào". Ca bệnh 416 đã 4 lần xét nghiệm âm tính Covid-19, được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị các bệnh nền khác. Ông là ca nhiễm đầu tiên tại Đà Nẵng trong đợt bùng phát Covid-19 thứ hai, sau 99 ngày cả nước không lây nhiễm nCoV cộng đồng.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Hà Nội, giai đoạn hai điều trị 4 bệnh nhân nặng, hiện đã khỏi Covid-19 và thoát tình trạng nguy hiểm.

Bác sĩ Phạm Văn Phúc, Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cho biết ba ca nặng đã khỏi Covid-19, gồm "bệnh nhân 793" từng phải can thiệp ECMO, hai bệnh nhân số 812 và 1045. "Bệnh nhân 867", 63 tuổi, ở Bình Giang, Hải Dương, từng trong tình trạng nặng, hiện vẫn còn dương tính nCoV song đã phục hồi sức khỏe, tiếp tục điều trị tại khoa Nội tổng hợp.

Bác sĩ Phúc cũng cho biết, số lượng bệnh nhân ở giai đoạn hai ít hơn, diễn biến bệnh tương tự giai đoạn 1, các bác sĩ đã áp dụng kinh nghiệm có được từ đợ 1 nên đã giảm được nhiều áp lực điều trị. 

Theo bác sĩ Phúc, các bệnh nhân nặng đã khỏi Covid-19 song chưa hoàn toàn hồi phục. Vì vậy, sau khi xuất viện, họ vẫn cần người nhà chăm sóc, cách ly đủ 14 ngày, hạn chế hoặc không cho người thân thăm nếu ốm, tăng cường ăn uống bổ sung dinh dưỡng và tập luyện.

Đến sáng 23/9, Việt Nam ghi nhận 1.068 bệnh nhân Covid-19, trong đó 980 người khỏi. Số người tử vong do Covid-19 là 35, ba người tử vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính. Cả nước còn 50 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại 12 cơ sở y tế. Trong đó, 11 người xét nghiệm âm tính nCoV lần một, hai người âm tính lần hai và 12 người âm tính lần ba. 2/3 số bệnh nhân đang điều trị không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng, một vài trường hợp biểu hiện bệnh nhẹ.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Hà Nội chuẩn bị miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND TP đối với ông Nguyễn Đức Chung

Thanh Mai |

HĐND dự kiến sẽ bỏ phiếu, bầu tân Chủ tịch UBND Hà Nội. Nhân sự được giới thiệu cho vị trí này là Phó bí thư Thành ủy Chu Ngọc Anh.

Bộ Công an đề xuất tăng tuổi lái xe

PV |

Tại dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ (GTĐB) mới nhất, Bộ Công an đề xuất tăng tuổi lái xe phù hợp với tuổi lao động được quy định trong Bộ luật Lao động, tức nam sẽ là 62 tuổi và nữ 60 tuổi.

Nhiều giáo viên không đồng tình về quy định cho học sinh sử dụng điện thoại trong lớp

Thanh Mai |

Các giáo viên có nhiều ý kiến trái chiều trước quy định cho học sinh dùng điện thoại trong giờ.

Nhạc sỹ Phó Đức Phương qua đời ở tuổi 76 do mắc ung thư tụy

Minh Anh |

Nhạc sỹ Phó Đức Phương, cha đẻ của những ca khúc mang âm hưởng dân gian như Những cô gái quan họ, Trên đỉnh Phù Vân... đã rời cõi tạm, hưởng thọ 76 tuổi.