Bộ Y tế thông báo khẩn: Từ ngày 5/4, yêu cầu cách ly tập trung dài hơn 14 ngày

Thanh Mai |

Các tỉnh, thành thực hiện chờ cho tới khi có Thông báo mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19.

Bộ Y tế vừa có thông báo khẩn cho bết tạm thời chưa cho rời khỏi khu cách ly với những người đã cách ly tập trung đủ 14 ngày và có 2 xét nghiệm âm tính. Bộ Y tế thông tin và đề nghị báo cáo Ban chỉ đạo tỉnh/thành phố thực hiện ngay từ 0h ngày 4-5 quyết định này.

 

Thông báo này được đưa ra vì lý do gần đây có 1 số trường hợp hết cách ly tập trung vẫn ghi nhận (+) với SASR-CoV2, làm lây lan dịch (ca bệnh 2899 cách ly ở Đà Nẵng, 2 người Trung Quốc cách ly ở Yên Bái).

Các tỉnh, thành thực hiện chờ cho tới khi có Thông báo mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19.

Trước đó, từ 29-4 đến nay đã ghi nhận 35 ca mắc COVID-19, lây từ 3 người đã hoàn thành cách ly tại Đà Nẵng và Yên Bái.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Cách ly 9 cán bộ tiếp xúc gần với bệnh nhân số 2914 nhập cảnh từ Lào về

Hưng Thơ |

Quá trình tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 số 2914, các cán bộ biên phòng, y tế… ở khu vực cửa khẩu Quảng Trị có mang đồ bảo hộ.

Cách ly, điều trị một bệnh nhân COVID-19 sau khi nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo

Q.H |

Theo thông tin từ Bộ Y tế, sáng nay 30/4/2021, Việt Nam vừa phát hiện thêm 4 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn quốc lên 2.914 ca, trong đó có 2.516 ca đã khỏi bệnh. Trong số 4 ca mắc mới, theo ghi nhận có 1 ca được cách ly, điều trị ngay sau khi nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo.

Hà Nam cách ly y tế toàn bộ khu vực có chùm ca bệnh COVID-19

PV |

Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam quyết định cách ly y tế đối với toàn bộ thôn Quan Nhân, gồm 320 hộ tương ứng với 1.068 nhân khẩu, do nơi đây xuất hiện chùm ca bệnh COVID-19.

Một thanh niên nhiễm COVID-19 sau khi hoàn thành cách ly

Nguyễn Chinh |

N.V.Đ, nam ở xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, hết thời gian cách ly tập trung đang thực hiện cách ly tại nhà, có biểu hiện sốt, đau họng và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-Cov-2.