Bơi qua sông để tránh chốt kiểm dịch, 3 người bị phạt 15 triệu đồng

Đặng Tuấn |

Tou Prong Dăm Mẫn và Bon Nah Ria Ya Lập được Nguyễn Ngọc Quyết dẫn đi bộ đến sông Krông Nô, bơi qua sông sang thôn Tân Tiến, xã Đạ Rsal, huyện Đam Rông, Lâm Đồng thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Ngày 15/7, ông Thái Viết Phúc - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Đạ Rsal (huyện Đam Rông, Lâm Đồng), cho biết đã hoàn chỉnh hồ sơ xử lý và xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với 3 thanh niên về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Trước đó, ngày 13/7, Bon Nah Ria Ya Lập và Tou Prong Dăm Mẫn (cùng ngụ tại xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) điều khiển xe ôtô theo hướng từ Đắk Lắk đi huyện Đức Trọng (Lâm Đồng).

Chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Đam Rông. (Nguồn: Báo Lâm Đồng)
Chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Đam Rông. (Nguồn: Báo Lâm Đồng)

Khi đi đến chốt kiểm dịch COVID-19 số 4 thuộc địa bàn xã Đạ Rsal, lực lượng chức năng buộc những người này phải quay lại, không được vào địa phận Đam Rông vì không có giấy xét nghiệm test nhanh với COVID-19.

Sau đó, Tou Prong Dăm Mẫn quay xe, dừng lại ở cây xăng thuộc địa phận xã Krông Nô, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk gọi điện nhờ người đã có giấy test nhanh với COVID-19 quay lại xã Krông Nô để chạy xe qua chốt.

Còn Mẫn, Lập được Nguyễn Ngọc Quyết (ngụ tại xã Liên Hà, huyện Lâm Hà) dẫn đi bộ đến sông Krông Nô, bơi qua sông sang thôn Tân Tiến, xã Đạ Rsal thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện đưa đi khai báo y tế, test nhanh COVID-19 và mời về trụ sở Công an xã làm việc.

Quá trình làm việc Mẫn, Lập, Quyết đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Ủy ban Nhân dân xã Đạ Rsal đã hoàn chỉnh hồ sơ xử lý và xử phạt hành chính đối với 3 người nói trên về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Hành vi và mức xử phạt được quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 12 và Khoản 2, Điều 14 Nghị định 117/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hình chính trong lĩnh vực y tế.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Quảng Trị dùng công nghệ AI đo thân nhiệt ở các chốt kiểm tra y tế

Hưng Thơ |

Ngoài việc áp dụng công nghệ AI để đo thân nhiệt, nhận diện an ninh qua mắt tại các chốt kiểm tra y tế phòng COVID-19, tỉnh Quảng Trị sẽ lắp đặt thêm camera hỗ trợ công tác giám sát.

Cần sớm xây dựng quy chế phối hợp công tác tại các chốt kiểm tra y tế

Q.H |

Ngày  30/6/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình hoạt động của các chốt kiểm tra y tế nhằm tăng cường công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn.

Kịp thời ngăn chặn tài xế dương tính với SARS-CoV-2 qua chốt kiểm dịch

Đậu Tất Thành |

Trước khi di chuyển vào địa bàn tỉnh Bình Phước, tài xế N.M.Đ được test nhanh sàng lọc COVID-19, ba lần xét nghiệm đều có phản ứng với test nhanh và kết quả PCR cũng khẳng định dương tính.

Thuê xe cứu thương, giả làm bệnh nhân để trốn chốt kiểm dịch

PV |

5 người tại huyện Gia Lộc (Hải Dương) dù không phải bệnh nhân nhưng vẫn thuê xe cứu thương để đi từ Hải Dương tới Quảng Ninh nhằm trốn khai báo y tế.