Bốn tuyến cáp quang biển bị gặp sự cố

Thanh Mai |

Tính đến thời điểm này, 4/5 tuyến cáp quang biển kết nối Internet Việt Nam đều đang gặp sự cố.

Các nhà mạng Việt Nam cho biết bốn tuyến cáp quang biển đang gặp sự cố là AAG, APG, AAE-1 và IA. Trong đó, IA (Liên Á) xảy ra sự cố tại vị trí cách trạm cập bờ Singapore khoảng 130km. Theo xác nhận của một nhà mạng, sự cố đã làm mất toàn bộ dung lượng kết nối quốc tế từ Việt Nam đi Singapore trên tuyến Liên Á.

Trước đó, tuyến cáp quang biển quốc tế APG cũng gặp sự cố trên nhánh S9 hướng kết nối đi Singapore, vào ngày 30 Tết Nguyên đán (21-1-2023). Hai tuyến cáp quang biển khác là AAG và AAE-1 đều đã gặp sự cố từ cuối năm 2022 và chưa khắc phục xong.

Ảnh minh họa: AFP/GETTY IMAGES
Ảnh minh họa: AFP/GETTY IMAGES

Được biết, Việt Nam hiện kết nối với bảy tuyến cáp quang biển là SMW3, AAG, IA, APG, AAE-1, SJC2, ADC. Trong số này, 2 tuyến SJC2 và ADC vẫn chưa đi vào hoạt động chính thức tại Việt Nam. Hiện còn tuyến SMW3 hoạt động nhưng là tuyến cáp cũ và chuẩn bị được thanh lý.

Các nhà mạng đều cho biết đã triển khai các giải pháp định tuyến sang các tuyến cáp quang trên đất liền để giảm thiểu ảnh hưởng đến người dùng trong nước. Tuy nhiên, việc 4/5 tuyến cáp quang biển đồng loạt gặp sự cố khiến kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Lễ nối dây ân linh thần núi của người Pa Kô

Kô Kăn Sương |

Định kỳ mười năm một lần, sau khi thu hoạch xong mùa màng, tùy theo từng dòng họ mà người Pa Kô ở miền Tây Quảng Trị tổ chức lễ nối dây ân linh thần núi. Đây là một lễ tục độc đáo, có từ hàng trăm năm trước được bà con nơi đây gìn giữ cho đến ngày hôm nay.

Xét xử đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc quy mô lớn

Trần Thanh |

Ngày 10/1, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc” với 52 bị cáo. Hoạt động của đường dây cờ bạc này bao gồm cá độ bóng đá, lô đề với số tiền tổ chức đánh bạc lên đến hàng tỉ đồng. Đây là vụ án có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Trị về số tiền phạm tội và số bị cáo.

Bắt quả tang đối tượng cắt trộm dây cáp điện

Nguyễn Thục Anh |

Vào lúc 24 giờ tối 5/7, qua công tác tuần tra địa bàn, Tổ công tác Công an phường Đông Lễ, TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã phát hiện đối tượng Lê Văn Thông (sinh năm 1983), trú tại khu phố Lập Thạch, phường Đông Lễ đang có hành vi cắt trộm dây cáp điện chiếu sáng ở khu vực gần cầu phao trên địa bàn phường.

Ba tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố

Thanh Mai |

Cả ba tuyến cáp cùng trục trặc khiến việc truy cập Internet của người dùng Việt Nam bị ảnh hưởng.