Buộc phải bồi thường gần 15 triệu đồng do trộm cắp điện

Quang Đăng |

Ngày 5/1/2021, thông tin từ UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, lãnh đạo UBND huyện vừa giao Điện lực Khe Sanh tổ chức làm việc và buộc một hộ dân trên địa bàn phải bồi thường gần 15 triệu đồng để khắc phục hậu quả do hành vi trộm cắp điện gây ra.

 

Trước đó, UBND huyện Hướng Hóa nhận được văn bản đề nghị của Điện lực Khe Sanh và báo cáo của Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện đề nghị xử lý hộ ông H.Đ.T., trú tại thôn Hòa Hiệp, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa về hành vi trộm cắp điện.

 
Ảnh minh họa

Báo cáo nêu rõ, trong khi làm nhiệm vụ, nhân viên Điện lực Khe Sanh đã phát hiện hộ ông T. có hành vi trộm cắp điện không qua hệ thống đo đếm tại vị trí số B-3, trạm biến áp Tân Hiệp, thuộc phạm vi Điện lực Khe Sanh quản lý.

Việc trộm cắp điện của gia đình ông T. nhằm phục vụ mục đích sản xuất và chiếu sáng. Qua kiểm tra, đo đếm, lượng điện năng hộ ông T. đã trộm cắp được xác định lên đến 4.408 kWh.

Sau khi phát hiện vụ việc, nhân viên Điện lực Khe Sanh đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề nghị UBND huyện Hướng Hóa, UBND xã Tân Liên và các đơn vị liên quan xử lý.  

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị: Phát hiện nhiều vụ trộm cắp điện vào tháng cuối năm

Văn Thỏa |

Theo Công ty Điện lực Quảng Trị, trong tháng cuối năm 2020, đơn vị đã phát hiện liên tiếp nhiều vụ trộm cắp điện trên địa bàn, thu hồi gần 17.000kWh điện, tương ứng với số tiền trên 55 triệu đồng.

Quảng Trị: Phát hiện trường hợp trộm cắp điện lúc đêm khuya

Hữu Phúc |

Ngày 31.12, lãnh đạo Điện lực Hải Lăng - PC Quảng Trị cho biết, đơn vị này vừa phát hiện một trường hợp khách hàng lợi dụng đêm khuya thực hiện hành vi trộm cắp điện.

Không đổi rừng tự nhiên lấy điện gió

Võ Thái Hòa |

Phát triển năng lượng tái tạo là một trong những hướng đầu tư được tỉnh đặt nhiều kỳ vọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và vươn tới mục tiêu đưa Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng của miền Trung. Thực tế trong thời gian qua, sau sự thành công của 2 dự án điện gió và điện mặt trời trên địa bàn tỉnh, có nhiều công ty năng lượng đã đến đăng ký khảo sát và xin cấp phép xây dựng dự án năng lượng điện tái tạo ở vùng núi Quảng Trị. Đó là tín hiệu đáng mừng trong thu hút đầu tư phát triển điện lực nhằm khai thác tốt tiềm năng và thế mạnh của tỉnh. Tuy nhiên, vấn đề mà lãnh đạo tỉnh cũng như Nhân dân quan tâm là chuyển đổi mục đích rừng và đất lâm nghiệp để thực hiện dự án sao cho phù hợp.

Bộ Công Thương đề nghị dừng các dự án thủy điện nhỏ dù đã có quy hoạch

Đức Dũng |

Bộ Công Thương đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng đối với các dự án thủy điện nhỏ đã có trong quy hoạch nhưng chưa đầu tư xây dựng.