Ca nghi nhiễm COVID-19 ở Huế có 2 lần xét nghiệm PCR âm tính

Phúc Đạt |

Liên quan đến ca nghi mắc COVID-19 ở Huế, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành xét nghiệm PCR 2 lần và đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 1.8, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, ca nghi mắc COVID-19 đến thuê ở trọ tại hẻm đường Bùi Thị Xuân (TP. Huế, người này đang làm việc tại một bệnh viện ở Quảng Ngãi, đi tàu hỏa đến Huế vào tối 26.7) sau 3 lần test nhanh cho kết quả dương tính, trường hợp này đã được cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm PCR 2 lần và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng ở Huế kiểm tra các địa điểm mà ca nghi nhiễm COVID-19 đã từng tới. Ảnh: Phúc Đạt.
Lực lượng chức năng ở Huế kiểm tra các địa điểm mà ca nghi nhiễm COVID-19 đã từng tới. Ảnh: Phúc Đạt.

Hiện, người này đang được cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để theo dõi và xét nghiệm lại. Cơ quan chức năng đã tiến hành phân loại, tổ chức xét nghiệm và cách ly 38 người liên quan đến trường hợp này tại các khu cách ly tập trung và các bệnh viện.

Khuya ngày 31.7, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa con hẻm đường Bùi Thị Xuân để phun thuốc khử khuẩn ở khu vực này. Tại đây xuất hiện khá đông các nhân viên y tế và công an, lối đi vào của hẻm đặt biển cấm vào.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, theo nguồn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến 1h ngày 1.8, số xét nghiệm mới trong ngày là 2.599 mẫu, số trả kết quả xét nghiệm trong ngày là 2.581 mẫu âm tính. Tất cả những trường hợp được xét nghiệm là người ở Đà Nẵng về từ 10.7 và các trường hợp F1, F2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã tới thăm, động viên các y bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 và kiểm tra phác đồ chữa trị cho những bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại đây vào tối 31.7.

Thứ trưởng yêu cầu Bệnh viện Trung ương Huế tăng cường hơn nữa công tác ứng phó, cấp cứu, điều trị các bệnh nhân được chuyển về từ các địa phương khác đến và tăng cường hơn nữa đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn nghiệp vụ hỗ trợ các địa phương ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Quảng Trị: Nhiều lao động ngành y chưa được thanh toán chế độ đặc thù chống COVID-19

Hưng Thơ |

Để phòng chống dịch COVID-19, người lao động (NLĐ) ngành Y tỉnh Quảng Trị đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện các nhiệm vụ. Tuy nhiên, đến thời điểm này, phần lớn NLĐ ngành Y tại Quảng Trị vẫn chưa được chi trả chế độ đặc thù theo Nghị quyết số 37/NQ-CP của Chính phủ.

Tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới theo phương châm “bốn tại chỗ”

Tuyết Chinh |

“Các bộ, ngành tích cực vào cuộc, các địa phương trong khu vực ảnh hưởng chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) theo phương châm “bốn tại chỗ” gắn với phòng chống dịch Covid-19, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân”.

SARS-CoV-2 liên tục sản sinh, số lượng biến thể khổng lồ

An Ly |

Kể từ khi bùng phát cuối năm 2019, SARS-CoV-2 liên tục sản sinh biến thể mới. Nghiên cứu của WHO cho thấy có khoảng 5.800 biến thể.

Hầu hết bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện TW Huế trong tình trạng nặng

Đỗ Trưởng |

Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 hiện đang điều trị cho 18 bệnh nhân COVID-19 từ thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam chuyển đến. Hầu hết các bệnh nhân tại đây đều ở trong tình trạng nặng.