Ca nhiễm COVID-19 mới: Quảng Trị vận động người về từ Đà Nẵng tự cách ly

Hưng Thơ |

Trước thông tin tại TP.Đà Nẵng có 2 ca dương tính với COVID-19, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách toàn bộ những trường hợp từ TP.Đà Nẵng trở về từ ngày 12.7.2020.

Ngày 26.7, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách toàn bộ những trường hợp từ TP.Đà Nẵng trở về từ ngày 12.7.2020. Tuyên truyền, vận động những người từ Đà Nẵng về địa phương phải thực hiện khai báo y tế; tự cách ly bằng cách đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh; khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở cần đến cơ sở y tế gần nhất để khám, lấy mẫu xét nghiệm.

Những người từ Đà Nẵng trở về địa phương có tiếp xúc hoặc đến các địa điểm theo lịch trình của 2 trường hợp dương tính với COVID-19 tại Đà Nẵng cần chủ động đến cơ sở y tế để được hỗ trợ.

UBND tỉnh Quảng Trị còn yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tạm dừng các chuyến tham quan, du lịch, thăm thân và những công việc chưa cần thiết khác đến TP.Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Quảng Trị quản lý chặt công tác tạm trú, tăng cường kiểm tra, xử lý người nước ngoài đến cư trú, tạm trú bất hợp pháp.

TAGS

Xe chở cựu học sinh tham quan bị lật ở Phong Nha, nhiều người chết

LÊ PHI LONG |

Đang trên đường đi tham quan du lịch tại Phong Nha - Kẻ Bàng, một xe ôtô khi xuống dốc trên đường Hồ Chí Minh đã bị lật khiến nhiều người chết. 

Vùng núi Bắc Trung Bộ nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ

Minh Nguyệt |

Người dân hạn chế ở ngoài trời vào giờ cao điểm nắng nóng từ 11-16 giờ, che chắn khi ra ngoài, bôi kem chống nắng và đeo kính râm khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Cách ly thêm 2 người nhà bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng

Tổng hợp |

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng phối hợp cùng Trung tâm y tế quận Liên Chiểu đã cách ly con rể và cháu ngoại nam bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19, phun khử khuẩn nhà những người tiếp xúc gần với người đàn ông này.

102 người tiếp xúc gần với trường hợp nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng đều có kết quả âm tính

L.Sơn |

102 người tiếp xúc gần với trường hợp nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng đều có kết quả âm tính