Cá thể khỉ quý hiếm xuất hiện ở xã Thanh An

Anh Vũ |

Phó Chủ tịch UBND xã Thanh An (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) Lê Thị Lương vừa cho biết, thời gian gần đây, tại thôn An Bình xuất hiện một cá thể khỉ đực, nặng khoảng 10 -13 kg. Cá thể khỉ này thường xuyên phá hoại tài sản của người dân trong thôn như cắn phá các loại quả trong vườn, lấy trứng gà vịt, dọa trẻ em…

Qua xác minh ban đầu của UBND xã Thanh An và Hạt Kiểm lâm Cam Lộ, đây là loại thú quý, hiếm thuộc nhóm IIB, phụ lục II CITES. Để bảo vệ sức khỏe và tài sản của người dân, đồng thời bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm, chính quyền xã Thanh An đã thông báo cho Nhân dân thực hiện các biện pháp xua đuổi, hạn chế gây tổn thương cho cá thể khỉ này. Tuy nhiên tình trạng khỉ phá hoại vẫn tiếp tục xảy ra, gây hoang mang cho người dân.     
Cá thể khỉ thường xuyên xuất hiện và phá hoại tài sản người dân ở thôn An Bình - Ảnh: Anh Vũ
Cá thể khỉ thường xuyên xuất hiện và phá hoại tài sản người dân ở thôn An Bình - Ảnh: Anh Vũ

Hiện chính quyền xã Thanh An đã báo cáo UBND huyện và ngành chức năng sớm có phương án xử lý đối với cá thể khỉ này.

    (Nguồn: Báo Quảng Trị)     

TAGS

6 hiểu nhầm phổ biến về bệnh đậu mùa khỉ

Đặng Ánh |

Đậu mùa khỉ là căn bệnh đặc hữu, đồng nghĩa rằng căn bệnh này chỉ xuất hiện ở một số khu vực địa lý nhất định. Tuy nhiên, theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), căn bệnh này hiện đã lan ra 20 nước với hơn 200 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ và hơn 100 ca nghi mắc đã được phát hiện tại các quốc gia vốn hiếm khi ghi nhận căn bệnh này.

WHO thừa nhận sự lây lan "bất thường" của virus đậu mùa khỉ

Thanh Mai |

WHO thừa nhận trong một cuộc họp báo trước các quốc gia về sự lây lan "bất thường" của virus đậu mùa khỉ.

Việt Nam chưa cần tiêm vaccine đậu mùa khỉ

Hầ My |

Nhiều quốc gia đang vật lộn với sự bùng phát của bệnh đậu mùa khỉ, các quan chức y tế trên toàn thế giới đang gấp rút đánh giá nguồn dự trữ vaccine và phương pháp điều trị có thể cần thiết để ngăn chặn sự lây lan. Việt Nam có nên lo lắng?

Hơn 20 nước ghi nhận ca nhiễm bệnh đậu mùa khỉ

Thanh Mai |

Bỉ đã trở thành quốc gia đầu tiên áp dụng cách ly 21 ngày bắt buộc với bệnh nhân đậu mùa khỉ.