Các nhà khoa học đã tìm ra phương pháp mới để điều trị COVID-19

Thanh Mai |

Thành công này sẽ giúp hình thành một phương pháp điều trị mới cho các bệnh nhân Covid-19.

Theo một nghiên cứu của một nhóm các nhà khoa học đến từ Australia được đăng trên tạp chí Nature Communication vào hôm 13/7, các nhà khoa học đã bước đầu thành công trong sử dụng công nghệ chỉnh sửa gene mang tên CRISPR để ngăn quá trình nhân bản của các tế bào virus SARS-CoV-2 trong cơ thể con người. 

Các chuyên gia cho biết họ đã đạt được những kết quả khả quan trong môi trường phòng thí nghiệm và sẽ tiến hành thử nghiệm trên động vật trong thời gian sắp tới.

 

CRISPR là công nghệ chỉnh sửa gene cho phép các nhà khoa học thay đổi trình tự của các chuỗi ADN và thay đổi chức năng của các gene trong cơ thể con người. Khi sử dụng CRISPR trong nghiên cứu điều trị cho các bệnh nhân Covid-19, các nhà khoa học đã sử dụng một loại enzym có tên gọi CRISPR-Cas13b. Những enzym này có nhiệm vụ liên kết với các RNA của virus corona và phá hủy các chuỗi gene chịu trách nhiệm nhân bản virus này.

Bà Sharon Lewin, nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Bệnh truyền nhiễm và Miễn dịch Peter Doherty của Australia và là tác giả chính của nghiên cứu trên cho biết các nhà khoa học đã sử dụng công nghệ CRISPR để giúp các enzym nhận diện được các tế bào SARS-CoV-2, loại virus gây ra đại dịch Covid-19. Khi được nhận diện, các enzym CRISPR sẽ tấn công và phá hủy các tế bào của virus. Các enzym này sẽ tấn công vào nhiều phần khác nhau của virus. 

Phương pháp của bà cũng đã đạt được những thành công trong việc ngăn chặn sự nhân bản của virus thuộc biến thể Alpha (còn gọi là biến chủng Anh) của Covid-19 trong môi trường phòng thí nghiệm.

Bà Lewin hy vọng rằng nghiên cứu của mình có thể cho ra đời một loại thuốc kháng virus dành cho các bệnh nhân Covid-19 để giảm khả năng phải nhập viện của những người này.

Theo ông Mohamed Fareh, một nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu Ung thư Peter MacCallum và đồng tác giả của nghiên cứu, một tác dụng tích cực khác khi sử dụng công nghệ CRISPR trong điều trị Covid-19 chính là nó sẽ tạo tiền đề cho việc ứng dụng công nghệ này trong điều trị các loại virus khác.

Bà Lewin thừa nhận rằng phương pháp của mình sẽ còn phải mất nhiều năm nghiên cứu và phát triển để có thể cho ra đời một sản phẩm hiệu quả, an toàn và có giá thành phải chăng trong điều trị Covid-19.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Nhật Bản sẽ viện trợ Lào 600.000 liều vaccine COVID-19

Tổng hợp |

Chính phủ Nhật Bản thông báo sẽ cung cấp cho Lào 600.000 liều vaccine Covid-19 để tăng cường cho kế hoạch tiêm chủng của nước này.

100 triệu đồng thăm hỏi người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Phước Thành |

Ngày 14.7, Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, vừa trao 100.000.000 đồng hỗ trợ người lao động các đơn vị bạn phòng chống dịch COVID-19.

Lái xe mắc COVID-19 ghé quán cơm ở thị trấn Ái Tử

Q.H |

Ngày 14/7/2021, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 huyện Triệu Phong (Quảng Trị), đã rà soát, xác định được 4 F1 và nhiều F2 liên quan đến lái xe mắc COVID-19 có ghé một quán cơm trên địa bàn.

Triều Tiên chưa có ca mắc COVID-19

PV |

Báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới cho thấy, xét nghiệm axit nucleic của hơn 30.000 người dân Triều Tiên đến nay đều cho kết quả âm tính, Triều Tiên vẫn chưa có ca mắc Covid-19 nào.