Các tỉnh thành, thành cho học sinh nghỉ chống dịch, chống rét

Thanh Mai |

Nhiều tỉnh thành đã có những điều chỉnh trong phương án đến trường cho học sinh trước tình hình thời tiết cũng như diễn biến phức tạp của Covid-19.

Tại Hà Nội, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép các đơn vị, nhà trường có thể điều chỉnh thời gian học trực tiếp sao cho phù hợp.

Cụ thể, khi trời lạnh dưới 10 độ C, các đơn vị được phép quyết định cho học sinh tiểu học nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến. 

Khi trời khi trời lạnh dưới 7 độ C, các đơn vị cho học sinh trung học cơ sở nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến.

 

Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo tới các đơn vị, nhà trường tạm dừng phương án cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 12 quận trở lại trường học trực tiếp (theo kế hoạch là vào ngày 21.2) cho đến khi có thông báo mới của thành phố.

Học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 12 thuộc 18 huyện, thị xã và học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 thuộc 12 quận tiếp tục học trực tiếp theo kế hoạch. Trẻ mầm non trên địa bàn toàn thành phố tiếp tục nghỉ tại nhà.

Tại Quảng Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo h vừa có chỉ đạo mới về việc tổ chức dạy học cho học sinh, trẻ mầm non trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh và thời tiết rét đậm, rét hại.

Đối với cấp mầm non: Tạm thời cho trẻ em nghỉ học từ ngày 21/02/2022 đến hết ngày 25/02/2022 để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch và phòng chống rét đậm, rét hại.

Đối với cấp Tiểu học: Căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa bàn và trong cơ sở giáo dục của đơn vị mình, Hiệu trưởng xem xét và quyết định tạm thời cho học sinh chuyển trạng thái từ học trực tiếp sang học trực tuyến từ ngày 21/02/2022 đến hết ngày 25/02/2022 để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch và phòng chống rét đậm, rét hại.

Đối với cấp THCS và THPT: Tiếp tục duy trì tổ chức học trực tiếp tại trường (Trung tâm GDNN-GDTX) cho học sinh. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức học trực tiếp cần tăng cường và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch nhằm kiểm soát hiệu quả và đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh. Đối với các lớp học khi xuất hiện ca F0, cần phối hợp với ngành y tế đánh giá đúng nguy cơ, mức độ lây lan dịch bệnh để kịp thời xem xét tạm thời chuyển sang học trực tuyến cho học sinh.

Tại, Phú Thọ, UBND tỉnh Phú Thọ đã ban hành văn bản về đảm bảo an toàn cho học sinh trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Các huyện, thị, thành chỉ đạo, tổ chức dạy học trực tuyến đối với bậc giáo dục tiểu học, trung học cơ sở từ ngày 21.2 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với giáo dục mầm non, các cơ sở giáo dục căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19 và điều kiện thực tế, tiếp tục phối hợp với phụ huynh để thống nhất phương án chăm sóc trẻ đảm bảo an toàn và tạo điều kiện để phụ huynh tham gia lao động, sản xuất.

Đối với giáo dục trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên, căn cứ tình hình dịch bệnh COVID-19 và điều kiện thực tế để quyết định hình thức dạy học trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến đối với từng lớp, khối lớp hoặc toàn trường cho phù hợp.

Tại Vĩnh Phúc, các trường mầm non tiếp tục mở cửa đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh học sinh, tạo điều kiện để phụ huynh tham gia lao động, sản xuất.

Học sinh các trường tiểu học, THCS chuyển trạng thái từ học tập trực tiếp sang trực tuyến từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới của ban chỉ đạo các huyện/thành phố.

Các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tiếp tục trì dạy học trực tiếp; thực hiện dạy, học trực tuyến với học sinh thuộc diện F0, F1; kể cả học sinh có yếu tố bệnh nền nếu phụ huynh có yêu cầu và đảm bảo các điều kiện học tập hiệu quả.

Tại TP. Lào Cai, tạm dừng việc tổ chức dạy và học trực tiếp đối với tất cả các cấp học trên địa bàn thành phố Lào Cai kể từ ngày 19/02/2022 cho đến khi có thông báo mới gồm: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp.

Tại TP. Cao Bằng, các trường mầm non công lập, các cơ sở giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn nghỉ học từ ngày 21/02/2022 cho đến khi có thông báo mới. Thành phố cho phép học sinh các trường tiểu học trên địa bàn học trực tuyến tại nhà cho đến khi có thông báo mới. 

Đối với các trường THCS, học sinh đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 tiếp tục học bình thường. Trong trường hợp nếu lớp phát hiện có học sinh F0, tất cả các em học sinh của lớp đó được nghỉ học trực tiếp một tuần để theo dõi sức khỏe (thực hiện học trực tuyến) và sau một tuần phải được test, nếu kết quả âm tính, các em tiếp tục đi học bình thường, nếu dương tính thì xử lý như trường hợp F0.

Tại Hưng Yên, Sở GD&ĐT Hưng Yên thông báo điều chỉnh thời gian, phương án tổ chức dạy học đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 đối với trẻ mầm non và học sinh lớp 1 đến lớp 6 học trực tiếp.  Tạm dừng đến trường học trực tiếp với học sinh lớp 1, chuyển sang dạy học trực tuyến; chưa tổ chức dạy học trực tiếp, tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến với học sinh từ lớp 2 đến lớp 6; chưa cho trẻ mầm non đến trường, tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn phụ huynh học sinh chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng UBND thành phố Hải Phòng cũng vừa có thông báo về Quy định nghỉ học đối để đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh. Học sinh Mầm non, Tiểu học được nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10⁰C; học sinh Trung học cơ sở được nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7⁰C; đối với học sinh độ tuổi Trung học phổ thông không quy định.

Để đảm bảo sức khỏe và phòng, chống rét cho học sinh, Sở GDĐT tỉnh Nam Định cũng đã có những yêu cầu và quy định cụ thể. Cho trẻ em nghỉ học, học sinh chuyển trạng thái từ học tập trực tiếp sang trực tuyến khi thời tiết rét đậm, rét hại:

- Trẻ em mầm non nghỉ học, học sinh tiểu học chuyển sang học trực tuyến khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ.

- Học sinh THCS, THPT chuyển sang học trực tuyến khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7 độ.

Các cơ sở giáo dục, cha mẹ học sinh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời tại khu vực Nam Định được phát tại Bản tin dự báo thời tiết:

+ Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1), chương trình "Chào buổi sáng".

+ Đài Phát thanh - Truyền hình Nam Định (NTV), chương trình "Chào ngày mới", vào 06 giờ hàng ngày.

 Đắk Nông:  Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại tất cả các huyện, thành phố, ngành giáo dục Đắk Nông cấp tốc cho sinh  mầm non, tiểu học tạm dừng đến trường từ ngày 21/02.

TP. Buôn Ma Thuột:  Ngày 20/2, UBND TP. Buôn Ma Thuột chỉ đạo tạm dừng dạy học trực tiếp đối với bậc mầm non, tiểu học và lớp 6 trên địa bàn từ ngày 21/02 cho đến khi có thông báo mới. Giao Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai phương án dạy học trực tuyến đối với bậc học tiểu học và lớp 6.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Miền Bắc tiếp tục rét đậm trong tuần làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết

Thanh Mai |

Cơ quan khí tượng cho biết miền Bắc đang trải qua đợt rét đậm, rét hại kéo dài nhất kể từ đầu mùa đông.

Hà Nội rét 11-13 độ dịp giáp Tết

Thanh Mai |

Thời tiết dịp giáp Tết diễn biến xấu khi khu vực đón gió mùa Đông Bắc, Hà Nội rét hại 11-13 độ C.

Rét buốt và mưa lạnh sẽ kéo dài xuyên suốt những ngày Tết

Thanh Mai |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.

Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C

PV |

Bắc Bộ rét đậm với nhiệt độ thấp nhất từ 11-14 độ C, vùng núi 8-11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.