Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi tiếp tục mưa lớn trong 2 ngày tới

Thanh Mai |

Chuyên gia cảnh báo trước diễn biến mưa lớn còn phức tạp, các hồ chứa thủy điện, thủy lợi nhỏ xung yếu có nguy cơ cao xảy ra mất an toàn.

Rạng sáng 20/10, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết lũ trên sông Ngàn Sâu (Hà Tĩnh) đang dao động ở mức đỉnh. Lúc 1h, mực nước trên sông tại Hòa Duyệt là 9,41 m, trên báo động 2 là 0,41 m. Lũ trên sông Kiến Giang ở Quảng Bình rút chậm còn 4,48 m, đỉnh lũ đã xuống được 0,21 m nhưng vẫn cao trên báo động 3 là 1,78 m.

 

Dự báo trong 6-12 giờ tới, lũ trên sông Ngàn Sâu và các sông ở Quảng Bình xuống dần. Đến chiều 20/10, đỉnh lũ trên sông Ngàn Sâu xuống mức 9,3 m, trong khi lũ ở sông Kiến Giang xuống đến 4 m.

Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi tiếp tục hứng chịu mưa lớn trong 2 ngày tới, ngập lụt sâu, diện rộng tiếp diễn tại vùng trũng thấp, khu đô thị và tập trung ở Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Trong 6 giờ qua, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa lớn với lượng phổ biến 50-100 mm. Một số nơi mưa trên 100 mm tập trung ở Hà Tĩnh, gồm các huyện Hoành Sơn, Kỳ Thịnh. Các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cũng bắt đầu có mưa.

Ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Đà Nẵng, tổng lượng mưa trong các ngày 20-21/10 phổ biến 100-200 mm, có nơi trên 250 mm. Dọc xuống phía nam, khu vực từ Quảng Nam đến Phú Yên có lượng mưa giảm hơn, dao động 50-100 mm.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Thư kêu gọi ủng hộ khắc phục hậu quả lũ lụt

ĐÀO MẠNH HÙNG - CHỦ TỊCH UBMTTQVN TỈNH QUẢNG TRỊ |

Trong những ngày đầu tháng 10/2020, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nhiệt đới, không khí lạnh và bảo số 6 trên biển Đông, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa to đến rất to, kéo dài nhiều ngày gây ra lũ lụt trên diện rộng, làm thiệt hại lớn về người, tài sản của Nhà nước và Nhân dân. Đặc biệt, trong 2 ngày 17 và 18/10, Quảng Trị lại hứng chịu một đợt mưa với cường suất đặc biệt lớn, làm ngập lụt nghiêm trọng trên địa bàn toàn tỉnh. Thương đau nhất là hiện tượng sạt lở núi đã xảy ra ở khu vực đóng quân của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 tại xã Hướng Phùng và một số xã trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã làm 22 cán bộ, chiến sĩ và 7 người dân bị vùi lấp, 7 cán bộ của đoàn cứu hộ bị thương và nước cuốn đang mất tích; hiện tại công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang còn diễn ra trong điều kiện hết sức phức tạp, khó khăn do điều kiện mưa lũ.

Không di dời phòng chống thiên tai lụt, bão sẽ bị xử phạt đến 300.000 đồng

Việt Dũng |

Luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn Luật sư TPHCM) cho biết, việc không thực hiện di dời phòng, chống thiên tai, lụt bão đều bị xử phạt theo quy định pháp luật.

Khả năng miền Trung mưa lớn kéo dài hết tháng, nhiều nơi tiếp tục ngập lụt

Thảo Anh |

Trọng tâm mưa lớn tại miền Trung trong những ngày tới được dự báo là các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình với lượng mưa phổ biến 500 - 800mm, có nơi trên 800mm.

Hàng trăm dự án bị loại, dân vùng hạ du vẫn khốn khổ vì lụt lội

Đại Tuấn Thơ |

Khu vực miền Trung là địa bàn phát triển nóng của các dự án thủy điện, trong đó có hàng trăm dự án thủy điện quy mô nhỏ. Không thể phủ nhận sự cần thiết và lợi ích của thủy điện đối với an ninh năng lượng quốc gia, tuy nhiên, những hậu quả và hệ lụy mà các dự án thủy điện quy mô nhỏ gây ra cho người dân vùng hạ du lớn đến mức cần có sự rà soát, đánh giá tổng thể để có quyết sách phù hợp ở tầm vĩ mô.