Các trường hợp được miễn thi Tốt nghiệp THPT môn Ngoại ngữ

Phạm Mai |

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố các trường hợp thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ trong Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020.

Ngoại ngữ là một trong ba bài thi độc lập trong Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia và là bài thi bắt buộc nếu thí sinh muốn xét công nhận tốt nghiệp.

Thí sinh tham dự kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Thí sinh tham dự kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Cụ thể, thí sinh được chọn dự thi một trong 6 ngôn ngữ: Tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức hoặc Tiếng Nhật. Thí sinh được đăng ký thi ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng.

Đây cũng là môn thi duy nhất thí sinh được miễn thi nếu đáp ứng các yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cụ thể, các trường hợp thí sinh được miễn bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông gồm hai trường hợp.

Thứ nhất, thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thứ hai là những thí sinh có một trong các chứng chỉ Ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 8/8/2020 và đạt mức điểm tối thiểu theo bảng dưới đây:

(Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo)
(Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo)
(Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

(Nguồn: Vietnam+)


TAGS

Vận động bầu cử trái quy định, 4 cán bộ bị kỷ luật

Đỗ Trưởng |

Ngày 16/6, lãnh đạo Thành ủy Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, căn cứ Quy định 102-QĐ/TW, ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Thành ủy Huế vừa ban hành các quyết định thi hành kỷ luật nhiều cán bộ lãnh đạo liên quan đến việc tổ chức Đại hội Đảng bộ phường Thủy Biều khóa XIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nước giếng có sinh vật lạ ở thị trấn Cửa Tùng

Thanh Trúc |

Thông tin từ UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, sau khi nhận được báo cáo của UBND thị trấn Cửa Tùng về việc một số giếng nước của người dân trên địa bàn thị trấn xuất hiện sinh vật lạ khiến người dân lo lắng, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp kiểm tra thực tế. Đồng thời có văn bản đề nghị Sở Y tế, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh kiểm tra, đánh giá và có hướng xử lý.

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có nơi mưa to đến rất to kèm thời tiết nguy hiểm

PV |

Ngày 15/6, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, Bắc Trung Bộ có mưa dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Quảng Trị đề nghị Bộ Ngoại giao hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức Festival Vì hòa bình

Tiến Nhất |

Đoàn công tác Bộ Ngoại giao do Thứ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Đặng Minh Khôi làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với tỉnh Quảng Trị nhằm trao đổi một số vấn đề về đầu tư, sản xuất kinh doanh của kiều bào tại địa phương.