Cách ly 9 cán bộ tiếp xúc gần với bệnh nhân số 2914 nhập cảnh từ Lào về

Hưng Thơ |

Quá trình tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 số 2914, các cán bộ biên phòng, y tế… ở khu vực cửa khẩu Quảng Trị có mang đồ bảo hộ.


Ngày 3.5, ông Đỗ Văn Hùng – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho hay, sau khi Bộ Y tế công bố bà N.T.A.H (34 tuổi, quê ở Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) là bệnh nhân COVID-19 số 2941, đơn vị này đã yêu cầu truy vết, rà soát những người có tiếp xúc gần với bà H.

Theo đó, quá trình bà H nhập cảnh từ Lào về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), có 9 trường hợp là cán bộ biên phòng, y tế, quân sự trong lúc thực hiện nhiệm vụ có tiếp xúc gần với bà H. Quá trình tiếp xúc, những người này đều mặc bảo hộ.

Cán bộ y tế tại Quảng Trị thực hiện các thủ tục lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Hưng Thơ.
Cán bộ y tế tại Quảng Trị thực hiện các thủ tục lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Hưng Thơ.

Hiện, 9 trường hợp này được cách ly tại nơi công tác, đã xét nghiệm lần 1, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Được biết, bà H hiện đang điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị, sức khỏe của người này ổn định, chỉ sốt nhẹ, ho nhẹ. Trước khi vào đây điều trị, bà H làm việc ở Viêng Chăn (Lào), nhập cảnh về nước từ ngày 27.4 và được đưa đi cách ly tập trung tại huyện Cam Lộ.

TAGS

8 địa phương bị phê bình vì chống dịch COVID-19 chưa nghiêm

Thanh Mai |

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh mọi trường hợp lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch phải được xác định trách nhiệm chung.

Cấp cứu kịp thời chiến sỹ dân quân bị rắn cắn lúc tuần tra chống dịch COVID-19

Nguyễn Phan |

Ngày 02/5/2021, UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, một chiến sỹ dân quân thường trực đã bị rắn lục cắn trong lúc tuần tra phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Dịch COVID-19 ở Hà Nam đã liên quan đến nhiều tỉnh thành

Lệ Hà |

Ngày 29.4, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế đã về Hà Nam làm việc khẩn với địa phương về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Giá khẩu trang, nước rửa tay tại Lào ổn định trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát

Tổng hợp |

Lào đang ghi nhận làn sóng dịch bệnh Covid-19 nghiêm trọng nhất kể từ trước đến nay, tuy nhiên người dân đã không xuất hiện tâm lý hoang mang, dẫn đến sự ồ ạt tích trữ vật tư y tế như năm ngoái. Cơ quan y tế cũng khuyến cáo việc hạn chế ra ngoài như là một phần trong nỗ lực hạn chế mức độ lây lan của virus.