Quảng Trị:

Cách ly y tế một số khu vực thuộc Khu phố 6, Phường 1, thành phố Đông Hà

Q.H |

Từ 12 giờ, hôm nay 28/7/2021 cho đến khi có thông báo mới, cách ly y tế một số khu vực thuộc Khu phố 6, Phường 1, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) gồm: các hộ dân từ số nhà 41 Trương Định đến số nhà 111 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (bên số lẻ), từ số nhà 58 đường Trương Định đến nhà ông Thái Văn Độ (bên số chẵn) và các hộ dân từ số nhà 125 Nguyễn Huệ đến số nhà 49 đường Hùng Vương. 

Đó là quyết định mà UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố Đông Hà.

Trước đó, sáng 28/7/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh thông tin, trên địa bàn vừa ghi nhận 1 trường hợp xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính. Trường hợp vừa ghi nhận là chị N.T.T. (sinh năm 1978), trú tại đường Trương Định thuộc địa bàn Khu phố 6, Phường 1, thành phố Đông Hà. Hiện tại, chị T. đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh.

Để việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố Đông Hà diễn ra an toàn, đảm bảo quy định, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì, hướng dẫn UBND thành phố Đông Hà triển khai khẩn cấp cách biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với điều kiện thực tế.

Về phần mình, UBND thành phố Đông Hà có nhiệm vụ chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương triển khai cách ly y tế các khu vực trên đảm bảo khống chế, kiểm soát kịp thời, hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan dịch bệnh trong công đồng. Các vấn đề vượt qua thẩm quyền cần báo cáo kịp thời với UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Sẵn sàng đón người dân từ các tỉnh, thành phía Nam về cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Kim Quy - Xuân Diện |

Ngày 27/7/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Trị đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị đón công dân từ vùng dịch trở về tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. 

Vĩnh Linh: Triển khai treo bảng thông báo gia đình có người cách ly y tế tại nhà

Q.H |

Trước 11 giờ, ngày 28/7/2021, các gia đình có người cách ly, theo dõi y tế tại nhà trên địa bàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) phải được treo bảng thông báo trước cổng nhà hoặc nơi dễ nhìn thấy và yêu cầu mọi người “vui lòng không tiếp xúc gần”. Đó là chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Vĩnh Linh nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống COVID-19.

Chú trọng bảo vệ, phát triển rừng ở Đông Hà

Anh Quân |

Ông Võ Văn Sử, Trạm Trưởng Trạm Kiểm lâm thành phố Đông Hà (Quảng Trị) cho biết: “Địa phương hiện có tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp trên 2.300 ha gồm rừng tự nhiên, rừng trồng với các loại cây chủ yếu là thông, keo, rừng hỗn giao và đất chưa có rừng quy hoạch cho lâm nghiệp. Nhận thức được giá trị to lớn của bảo vệ và phát triển rừng, Đông Hà đã huy động sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, đơn vị, các chủ rừng trong thực hiện nhiệm vụ quan trọng này”.

Cận cảnh bến xe “vắng khách” phía Nam TP. Đông Hà bị thu hồi

Trường Sơn |

Sau hơn 5 năm hoạt động kém hiệu quả, UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định số 1571/QĐ-UBND về việc thu hồi bến xe và bãi đỗ xe tỉnh phía nam TP. Đông Hà tại đường Điện Biên Phủ, phường Đông Lương để thực hiện Dự án Khu đô thị thương mại – dịch vụ Nam Đông Hà.