Cách ly y tế tạm thời 7 địa điểm có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 ở thành phố Đông Hà

Quang Hiệp |

Sau khi ghi nhận 2 trường hợp có kết quả sàng lọc dương tính với SARS-CoV-2, tối 3/9/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh đã chủ trì cuộc họp khẩn với đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND thành phố Đông Hà.

2 trường hợp vừa được ghi nhận có kết quả sàng lọc dương tính với SARS-CoV-2 là người thân trong một gia đình, cùng trú tại Khu phố 2, Phường 3, thành phố Đông Hà. 1 trong 2 trường hợp này là bệnh nhân từng điều trị nội trú tại phòng 7, tầng 3 ở Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà từ ngày 19 – 23/8/2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại cuộc họp khẩn - Ảnh: Q.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại cuộc họp khẩn - Ảnh: Q.H

Sau khi nhận được thông tin có 2 trường hợp có kết quả sàng lọc dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố Đông Hà đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Bước đầu, lực lượng chức năng và ngành chuyên môn đã truy vết được 37 F1, 132 F2. 7 địa điểm ở có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố đã được cách ly y tế tạm thời.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam ghi nhận, biểu dương sự vào cuộc nhanh chóng, đầy trách nhiệm của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố Đông Hà và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Trong thời gian ngắn, các lực lượng chức năng và ngành chuyên môn đã xác định được số lượng lớn F1, F2, góp phần ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Phòng khám Đa khoa 245, đường Hùng Vương, thành phố Đông Hà là 1 trong 7 địa điểm phải cách ly y tế tạm thời để phòng, chống COVID-19 - Ảnh: Q.H
Phòng khám Đa khoa 245, đường Hùng Vương, thành phố Đông Hà là 1 trong 7 địa điểm phải cách ly y tế tạm thời để phòng, chống COVID-19 - Ảnh: Q.H

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu Sở Y tế và các sở, ngành, đơn vị liên quan cần tích cực hỗ trợ thành phố Đông Hà phòng, chống dịch bệnh; Sở Y tế có nhiệm vụ kiểm tra, rà soát việc thực hiện quy định phòng, chống COVID-19 tại các cơ sở y tế; thành lập ngay bộ phận phản ứng nhanh, có số điện thoại đường dây nóng để khám tại nhà cho các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19; tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay sau khi truy vết; giữa Sở Y tế và Công an tỉnh cần xây dựng quy chế phối hợp để làm tốt hơn nữa công tác truy vết; đảm bảo an toàn sức khỏe cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch; thông báo, liên lạc và lấy mẫu xét nghiệm của tất cả các trường hợp đến Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà từ ngày 16/8 đến ngày 27/8/2021…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tạm ngừng hoạt động một số ngành hàng không thiết yếu tại chợ Đông Hà

Thu Hạ |

Thông tin từ Ban Quản lý Chợ Đông Hà cho biết, trước diễn biến phức tạp của COVID-19 trên địa bàn thành phố, bắt đầu từ 12 giờ ngày 30/8/2021, chợ Đông Hà đã tạm ngừng hoạt động một số ngành hàng không thiết yếu như may mặc, mỹ phẩm, giày dép… để hạn chế tập trung đông người, đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch.

Tình hình dịch bệnh ở thành phố Đông Hà đã được kiểm soát

Quang Hiệp |

Ngày 31/8/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cách ly y tế thêm một khu vực ở thành phố Đông Hà

Quang Đăng |

Từ 18 giờ, ngày 30/8/2021, thêm một khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 ở thành phố Đông Hà (Quảng Trị) phải áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh.

Phong tỏa Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà sau khi ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Quang Hiệp |

Liên quan đến 1 trường hợp vừa được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 tại thành phố Đông Hà (Quảng Trị), ngày 27/8/2021, UBND tỉnh Quảng Trị có quyết định phong tỏa Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà.