Cam Lộ: 11 khách hàng vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội bỏ đi khỏi nơi cư trú

Anh Vũ |

Thông tin từ ông Nguyễn Xuân Ánh, Phó Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện có 11 khách hàng vay vốn bỏ đi khỏi nơi cư trú, gây khó khăn cho đơn vị trong việc thu hồi vốn.

Cụ thể, tổng số tiền nợ cả gốc và lãi của khách hàng bỏ đi khỏi nơi cư trú gần 630 triệu đồng. Khách hàng có số nợ tiền gốc lớn nhất lên đến 112 triệu đồng, thấp nhất là 16 triệu đồng. Có 9 trường hợp bỏ đi trên 3 tháng và 2 trường hợp dưới 3 tháng; 2 trường hợp không rõ địa chỉ nơi cư trú mới.

Để kịp thời xử lý những trường hợp này, UBND huyện Cam Lộ yêu cầu Công an huyện chỉ đạo công an các xã, thị trấn phối hợp và hỗ trợ Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện rà soát, xác minh các khách hàng vay vốn đi khỏi nơi cư trú từ 3 tháng trở lên và cung cấp thông tin về nơi cư trú mới. Thực hiện xác nhận đối với những trường hợp không có thông tin xác thực về tung tích từ 2 năm liền trở lên làm cơ sở xem xét đề nghị các biện pháp xử lý nợ rủi ro theo quy định.

Phòng Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn, chỉ đạo cán bộ địa chính cấp xã phối hợp, hỗ trợ rà soát thông tin đối với các hộ gia đình, cá nhân có vay vốn hoàn thành nghĩa vụ trả nợ trước khi thực hiện các thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định.

Các cơ quan nội chính liên quan ưu tiên thụ lý xét xử, thi hành kê biên, phát mãi, xử lý tài sản để thu hồi nợ đối với các vụ án do Ngân hàng CSXH khởi kiện để đảm bảo thu hồi vốn đầy đủ, đặc biệt là những trường hợp đã có bản án hoặc quyết định của tòa án phải xử lý kiên quyết, dứt điểm theo luật định.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Nguồn vốn vay ưu đãi giúp người lao động có thêm điều kiện phát triển kinh tế

Tú Linh |

Hỗ trợ vốn vay ưu đãi để mở rộng quy mô sản xuất, tạo việc làm cho người lao động là mục tiêu lớn nhất của Nghị định 61/2015/NĐ-CP ngày 9/7/2015 và Nghị định 74/2019/NĐ-CP ngày 23/ 9/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61/2015/NĐ-CP quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm. Tại tỉnh Quảng Trị, nguồn vốn vay này đã tăng cơ hội khởi nghiệp, giúp nhiều gia đình có thêm điều kiện phát triển kinh tế.

Công nhân được vay vốn làm nhà ở

Mai Lâm |

Nhờ chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ, thời gian qua nhiều người có thu nhập thấp ở Quảng Trị có cơ hội xây dựng, nâng cấp, sửa chữa nhà để ổn định cuộc sống. Đặc biệt, sau 5 năm triển khai, đến năm 2023, một số công nhân, người lao động trực tiếp tại các doanh nghiệp ở những khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tiếp cận được nguồn vốn vay này nhờ sự chủ động vào cuộc của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) và một số đơn vị liên quan.

Thái Lan cho Lào vay 1,8 tỉ Baht để phát triển đường số 12

Tổng hợp |

Theo Bangkokbiznews, Chính phủ Thái Lan chuẩn bị phê duyệt khoản vay 1,8 tỷ Baht cho CHDCND Lào để phát triển Đường số 12 (R12) nối Thái Lan – Lào – Việt Nam và ga Khamsawat.

Tạm giữ hình sự nhóm đối tượng cho vay nặng lãi 432%/năm

PV |

Ngày 11/7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang tạm giữ hình sự ba đối tượng để điều tra hành vi cho vay nặng lãi lên đến 432%/năm.