Cam Lộ: Khẩn trương tìm kiếm 65 con bò bị cuốn trôi do lụt

Lê Trường |

Sáng nay 14/11, thông tin từ UBND thị trấn Cam Lộ (huyện Cam Lộ, Quảng Trị) cho biết, địa phương đang khẩn trương chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ các gia đình ở Khu phố 8 tìm kiếm 65 con bò bị cuốn trôi do mưa lớn đêm qua.

Cụ thể, trước đó, do mưa lớn kéo dài đã làm mực nước sông Hiếu dâng cao và chảy xiết cuốn trôi đàn bò hàng chục con của các hộ dân ở Khu phố 8, thị trấn Cam Lộ.

Khoảng 20 con bò bị nước lũ cuốn trôi đã được tìm thấy - Ảnh: L.T
Khoảng 20 con bò bị nước lũ cuốn trôi đã được tìm thấy - Ảnh: L.T
Chủ tịch UBND thị trấn Cam Lộ Trần Viết Hưng cho biết, thống kê sơ bộ có khoảng 65 con bò bị cuốn trôi. Trong đó, gia đình anh Nguyễn Văn Triều có khoảng 55 con được gia đình mua về để bán và tập kết tạm tại khu vực ven sông Hiếu, số còn lại của các hộ dân ở cùng Khu phố 8.

Sau khi nhận thông tin, địa phương đã khẩn trương chỉ đạo các lực lượng phối hợp với gia đình triển khai công tác tìm kiếm.

Đồng thời, phát thông báo trên hệ thống loa FM trong toàn thị trấn cũng như các địa phương lân cận để thông tin về đàn bò bị cuốn trôi. Hiện, gia đình đã tìm được khoảng 24 con, trong đó có 1 con đã chết.

Cũng theo ông Hưng, do mưa lớn đã làm cho khoảng 250 hộ dân ở các khu phố 5, 6, 7 và một phần ở Khu phố 4 bị ngập lụt. Hiện, nước bắt đầu rút nên địa phương đang hỗ trợ các hộ dân khắc phục hậu quả.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đông Hà: Một người bị phạt 400.000 đồng vì thả rông đàn bò giữa phố

Hoàng Táo |

Công an Phường 2, TP. Đông Hà (Quảng Trị) phát hiện đàn bò thả rông giữa đô thị nên tìm chủ nhân, xử phạt hành chính.

Cải tạo nâng cao tầm vóc đàn bò ở Hướng Hóa

Lê An |

Là huyện miền núi có tiềm năng đất đai, điều kiện khí hậu thuận lợi để phát triển chăn nuôi gia súc, đặc biệt là chăn nuôi bò, thời gian qua, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã triển khai nhiều chương trình, dự án để cải tạo, nâng cao tầm vóc đàn bò. Đây được xem là hướng đi mới nhằm nâng cao hiệu quả trong chăn nuôi tại địa phương.

Hiệu quả mô hình chăn nuôi bò thịt thâm canh

Trần Anh Minh |

Chương trình cải tạo đàn bò được Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị thực hiện từ năm 1995 và triển khai liên tục từ đó đến nay.

Mô hình nuôi bò thịt thâm canh mang lại hiệu quả kinh tế cao

Hải An |

Ngày 18/10, tại xã Triệu Trạch (huyện Triệu Phong), Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá mô hình chăn nuôi bò thịt thâm canh năm 2023. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam tham dự.