"Cam Lộ ngàn thương" và "Thương về miền sương ngọt" đoạt giải bài hát hay

Lê Trường |

Ngày 17/7/2020, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc vận động sáng tác ca khúc về quê hương Cam Lộ.

BTC trao giải nhì cho các tác giả
BTC trao giải nhì cho các tác giả

Sau hơn 5 tháng phát động, cuộc vận động sáng tác ca khúc về quê hương Cam Lộ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều tác giả ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Ban tổ chức đã nhận được 25 tác phẩm của 20 tác giả tham gia cuộc thi. Đợt phát động này có nhiều tác phẩm với nhiều cách tiếp cận, đề tài phong phú, tránh được tình trạng ca ngợi chung chung. Nội dung các tác phẩm tập trung khai thác ca ngợi quê hương, truyền thống cách mạng, mảnh đất, con người Cam Lộ và những thành tựu trong công cuộc đổi mới hôm nay... Về thể loại và phong cách, thể loại khá phong phú, đa dạng. Một số tác phẩm viết ở thể loại hợp xướng khá công phu, bút pháp chuyên nghiệp, bài bản, hòa âm phối khí phong cách dân gian đương đại mang tính ngợi ca hoành tráng chạm đến trái tim người nghe; có tác phẩm sử dụng phong cách nhạc nhẹ, tươi mới, sôi nổi, dễ phổ biến, nhất là trong giới trẻ; cũng có tác phẩm khai thác chất điệu dân ca trong sáng với giai điệu, lời ca đầy chất thơ vang lên xúc động…

BTC trao giải ba cho các tác giải đạt giải
BTC trao giải ba cho các tác giải đạt giải

  Qua 3 vòng chấm với sự giúp đỡ của Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Ban tổ chức đã chọn ra 10 tác phẩm để trao giải, gồm; 2 giải nhì, 2 giải 3 và 6 giải khuyến khích; không có giải nhất. Trong đó, ca khúc “Cam Lộ ngàn thương” của tác giả Nguyễn Hoàng Anh và “Thương về miền sương ngọt” của tác giả Võ Thế Hùng đạt giải Nhì.

Lãnh đạo Phòng VHTT và Trung tâm VHTT-TDTT huyện trao giải khuyến khích cho các tác giả
Lãnh đạo Phòng VHTT và Trung tâm VHTT-TDTT huyện trao giải khuyến khích cho các tác giả

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Cam Lộ)

TAGS

Ông Võ Viết Cường tái đắc cử Bí thư Huyện đảo Cồn Cỏ

Mai Linh - Hoàng Hùng |

Ngày 17/7, Đảng bộ huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) tổ chức Đại hội Đảng bộ Huyện đảo Cồn Cỏ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 -2025. Tham dự có đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Hồ Thị Thu Hằng, UVBTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Hướng Hóa: Bắt tạm giam đối tượng mua bán và tàng trữ chất ma túy

Khánh Hưng - Bru Xinh |

Ngày 16/7, Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã tiến hành bắt tạm giam đối tượng Hồ Văn Ninh, thôn Kỳ Nơi, xã Lìa về tội tàng trữ và mua bán chất ma túy.

Xuất hiện dịch lở mồm long móng trên gia súc tại Đakrông

Minh Anh |

Báo cáo từ UBND huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết, trên địa bàn huyện Đakrông đang xảy ra tình trạng dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên đàn gia súc tại thôn Húc Nghì, xã Húc Nghì với tổng số gia súc mắc bệnh là 62 con của 30 hộ (17 con trâu và 45 con bò).

Nữ sinh bị chấn thương vùng mặt vì áo chống nắng cuốn vào bánh xe

Thanh Mai |

Một phần chiếc áo chống nắng cuốn vào bánh sau xe đạp làm nữ sinh 15 tuổi ở Hà Nội ngã đập mặt xuống đường.