Cam Lộ: Phát hiện 80 kg pháo cất giấu trong cửa hàng tạp hóa

Anh Vũ - Lê Trường |

Nằm trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, vào khoảng 21h30 tối ngày 25/12, lực lượng Công an huyện Cam Lộ đã tiến hành kiểm tra và phát hiện vụ buôn bán pháo tại một cửa hàng tạp hóa tại thôn Trúc Khê, xã Thanh An huyện Cam Lộ (Quảng Trị).

Theo đó, vào thời điểm trên, Công an huyện Cam Lộ đã kiểm tra cửa hàng tạp hóa Việt Thu, ở thôn Trúc Khê, xã Thanh An do bà Hà Thị Bạch Thu, sinh năm 1979 làm chủ. Tại đây lực lượng chức năng đã phát hiện 61 bánh pháo với trọng lượng khoảng 80 kg được bà Thu cất dấu trong cửa hàng cũng như nhiều vị trí trong nhà.

Số lượng pháo được thu giữ tại cửa hàng tạp hóa Việt Thu
Số lượng pháo được thu giữ tại cửa hàng tạp hóa Việt Thu

 Ngoài ra, lực lượng Công an còn thu giữ một khối lượng lớn công cụ hỗ trợ như: roi điện, bình xịt hơi cay, gậy ba khúc. Theo lời khai ban đầu, bà Thu mua toàn bộ số pháo và công cụ hỗ trợ này về để bán kiếm lời.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng huyện Cam Lộ tiếp tục điều tra làm rõ.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Hiểu đúng về “pháo hoa” và “pháo hoa nổ” theo Nghị định mới

PV |

Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo có hiệu lực thi hành từ ngày 11/1/2021, thay thế Nghị định số 36/2009/NĐ-CP đang thu hút sự quan tâm của dư luận, nhất là những khái niệm về pháo hoa và pháo hoa nổ. Vậy cần hiểu như thế nào để người dân được sử dụng pháo hoa dịp lễ, tết đúng quy định?

Đốt pháo hoa nổ có thể bị xử phạt 5-10 triệu đồng

Thanh Mai |

Nghị định số 137/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo có hiệu lực từ ngày 11/1/2021, trong đó bao gồm quy định cho phép cơ quan, tổ chức, cá nhân được phép sử dụng pháo hoa trong các dịp lễ, Tết hoặc cưới hỏi, sinh nhật.

Loại pháo hoa nào người dân được sử dụng trong dịp lễ, Tết, sinh nhật?

Vương Trần |

Pháo hoa được sử dụng phải là sản phẩm tạo ra hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, không gây ra tiếng nổ.

Từ năm 2021 người dân được đốt pháo hoa trong đám cưới, lễ, sinh nhật

Thanh Mai |

Việc cho phép được sử dụng pháo hoa trong một số trường hợp là hoàn toàn phù hợp với thực tiễn, đáp ứng đời sống tinh thần cho người dân.