Cam Lộ tổ chức lễ truy điệu và an táng 10 hài cốt liệt sĩ

Lê Trường |

Ngày 1/10/2021, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tổ chức lễ truy điệu và an táng 10 hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ của huyện.

Qua thông tin của các cựu chiến binh và người dân cung cấp, từ ngày 23/8-29/9/2021, Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ của Sư đoàn 968 đã tiến hành khảo sát và tổ chức tìm kiếm, cất bốc được 10 hài cốt liệt sĩ kèm theo một số di vật như: Bút, cúc áo, tăng, võng… tại khu vực đất sản xuất của một số gia đình ở thôn Mai Trung, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ.

Huyện Cam Lộ an táng 10 hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện - Ảnh: L.T
Huyện Cam Lộ an táng 10 hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện - Ảnh: L.T

Các hài cốt được tìm thấy ở độ sâu khoảng 1 mét. Trong đó, có 1 hài cốt được an táng trong tăng gói có kèm tấm tôn khắc các thông tin: “Họ tên Lê Duy Nghim (tên lót Duy ghi không rõ-PV); sinh 1949, quê quán ở Quảng Xương, Thanh Hóa; hy sinh 12/10/72”. Được biết vị trí tìm thấy các hài cốt tại thôn Mai Trung, xã Cam Chính trước đây là nơi an táng tạm thời của một trạm phẫu.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, huyện Cam Lộ cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức lễ truy điệu và an táng 10 hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, cán bộ, Nhân dân và LLVT huyện Cam Lộ kính cẩn dâng hoa, thắp hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc với các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên lễ truy điệu và an táng được huyện Cam Lộ tổ chức trang trọng nhưng thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống COVID-19.

Được biết, trong chiến tranh, có khoảng 10.000 liệt sĩ đã được chôn cất trên địa bàn huyện Cam Lộ, đến nay mới tìm thấy khoảng 6.000 hài cốt liệt sĩ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khởi công xây dựng Nhà tưởng niệm liệt sĩ Sư đoàn 968

Nguyễn Thanh Hải |

Ngày 30/9/2021, Sư đoàn 968 (Quân khu 4) phối hợp với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà tưởng niệm liệt sĩ Sư đoàn 968.

Quy tập được 2 hài cốt liệt sĩ tại huyện Gio Linh

Xuân Diện |

Ngày 19/9/2021, Đội 584, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã quy tập được 2 hài cốt liệt sĩ tại xóm Rú, thôn Trúc Lâm, xã Gio Quang, huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Bức thư của liệt sĩ Hồ Kã tại Bảo tàng Quảng Trị

Tuỳ Phong |

Trong cuộc trường chinh chống Mỹ cứu nước của dân tộc đã có biết bao lớp người vĩnh viễn ra đi không ngày trở lại. 

Mảnh kim loại khắc tên, quê quán chôn cùng hài cốt liệt sĩ ở Quảng Trị

Hưng Thơ |

Tại khu vực được cho là nơi an táng tạm thời của một trạm phẫu tại tỉnh Quảng Trị, Sư đoàn 968 đã phát hiện 7 hài cốt liệt sĩ.