Camera giám sát phát hiện người trong khu cách ly không tuân thủ quy định

Hưng Thơ |

Qua theo dõi hệ thống camera giám sát ở các khu cách ly, Trung tâm Giám sát điều hành thông minh tỉnh Quảng Trị đã phát hiện các trường hợp không tuân thủ quy định trong phòng, chống COVID-19.

Ngày 6.7, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị cho biết, 16 khu cách ly tại tỉnh Quảng Trị đã được lắp đặt hệ thống camera giám sát, hoạt động 24/24h.

Hệ thống camera giám sát này có kết nối với Trung tâm giám sát điều hành thông minh tỉnh Quảng Trị, nên mọi nhất cử nhất động trong các khu cách ly tập trung đều được ghi nhận.
Hình cảnh người dân trong khu cách ly tập trung tại huyện Gio Linh vi phạm quy định về phòng dịch được camera ghi lại. Ảnh: Trung tâm Giám sát điều hành thông minh tỉnh Quảng Trị.
Hình cảnh người dân trong khu cách ly tập trung tại huyện Gio Linh vi phạm quy định về phòng dịch được camera ghi lại. Ảnh: Trung tâm Giám sát điều hành thông minh tỉnh Quảng Trị.
Qua hệ thống camera giám sát, Trung tâm Giám sát điều hành thông minh tỉnh Quảng Trị đã phát hiện không ít trường hợp không tuân thủ quy định trong phòng, chống COVID-19 trong các khu cách ly tập trung. Từ các hình ảnh ghi lại, Trung tâm Giám sát điều hành thông minh tỉnh đã chuyển cho các đơn vị để kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở.

Được biết, hệ thống camera giám sát tại 16 cơ sở cách ly tập trung có tổng kinh phí hơn 460 triệu đồng, do UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt dự toán mua sắm vào ngày 3.7.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Khôi phục đàn lợn sau dịch bệnh vẫn còn nhiều khó khăn

Đan Tâm |

Có thể thấy, giai đoạn cuối những năm 2018-2020, tình hình dịch bệnh trên đàn lợn ở tỉnh Quảng Trị diễn biến phức tạp, đặc biệt là dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP) xảy ra trên diện rộng. 

Hỗ trợ người Việt Nam tại Malaysia bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Hà Ngọc |

Những phần quà này được Tổng Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC) tài trợ, gồm các loại nhu yếu phẩm hàng ngày như gạo, mỳ tôm, trứng và nước mắm.

Khởi tố đôi tình nhân ở Bắc Ninh làm lây lan dịch bệnh COVID-19

Thanh Hà |

Quý và Phương không tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19 ở Bắc Ninh. Bản thân mắc Covid-19 nhưng đối tượng còn chống đối lực lượng tại chốt kiểm soát dịch bệnh.

Tiếp tục ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng, Nghệ An diễn biến dịch bệnh rất phức tạp

PV |

Ngày 24/6, Tiến sĩ Nguyễn Văn Định, Giám đốc CDC Nghệ An cho biết, từ đêm qua đến nay, Nghệ An ghi nhận thêm 2 ca bệnh mới, gồm 1 ca trong cộng đồng và 1 ca là F1 đã cách ly từ trước.