Cán bộ trường Đại học Duy Tân viết thư nặc danh hạ uy tín các trường đại học tại Đà Nẵng

Xuân Lam |

Ngày 21/9, Công an TP. Đà Nẵng đã có thông tin liên quan đến kết quả, xác minh làm rõ vụ việc gửi thư nặc danh liên quan các trường đại học trên địa bàn thành phố.

Theo đó, tháng 8/2020, Công an thành phố nhận được công văn của Đại học Đà Nẵng, Đại học Kiến Trúc, Đại học Đông Á về nội dung đề nghị Công an thành phố xác minh, xử lý thư nặc danh bôi xấu, vu khống các trường đại học trên địa bàn.

Đại học Duy Tân Đà Nẵng
Đại học Duy Tân Đà Nẵng

Công an thành phố đã tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc. Cụ thể, vào tháng 5/2020, ông L.V.C - Phó Giám đốc Trung tâm mô phỏng - trường Đại học Duy Tân, được phân công làm trưởng đoàn tuyển sinh phía Nam.

Tháng 6/2020, C tuyển bà T.T.T làm cộng tác viên công tác tuyển sinh. Ông C và bà T đã bàn bạc, thống nhất soạn thảo các bài viết, gửi bằng hình thức nặc danh qua đường bưu phẩm với nội dung không đúng sự thật, hạ thấp uy tín các trường đại học trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Số lượng thư được gửi đi là 900 thư đến các học sinh, giáo viên các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Động cơ, mục đích của ông C và bà T là nhằm quảng bá cho trường Đại học Duy Tân, bên cạnh đó hạ uy tín các trường đại học khác để thu hút nhiều thí sinh đăng ký học tại trường Duy Tân.

Việc làm của ông C và bà T đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của các trường đại học trên địa bàn TP. Đà Nẵng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục, gây tâm lý hoang mang đối với phụ huynh, học sinh trong việc chọn trường, chọn ngành để đăng ký xét tuyển tại các trường đại học.

Theo Công an TP. Đà Nẵng, hành vi của ông C và bà T đã vi phạm quy định tại Điểm L, Khoản 3, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ: Viết, phát tán, lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân. Công an thành phố đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông C và bà T.

Công an thành phố đã thông báo kết quả xử lý các trường hợp có liên quan và đề nghị trường Đại học Duy Tân nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan theo quy định; chấn chỉnh, khắc phục công tác quản lý cán bộ, công tác tổ chức tuyển sinh không để xảy ra những vụ việc tương tự; đồng thời phản hồi thông tin kịp thời về kết quả xử lý và trách nhiệm của nhà trường đến các trường đại học có liên quan trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Trước đó, Đại học Đà Nẵng đề nghị Công an điều tra thư nặc danh thông tin sai lệch đến tuyển sinh
Trước đó, Đại học Đà Nẵng đề nghị Công an điều tra thư nặc danh thông tin sai lệch đến tuyển sinh

Trước đó, như đã thông tin, Đại học Đà Nẵng có công văn đề nghị Công an TP. Đà Nẵng vào cuộc điều tra, xác minh các thư nặc danh, gây ảnh hưởng đến môi trường giáo dục, bức xúc trong dư luận.

Thư nặc danh có nội dung "nâng trường này, hạ trường khác", tự cho các trường đại học "điểm cộng, điểm trừ" nhằm gây bất lợi cho một số trường trong công tác tuyển sinh.

(Nguồn: Báo Tài Nguyên & Môi trường)

TAGS

Nhiều giáo viên không đồng tình về quy định cho học sinh sử dụng điện thoại trong lớp

Thanh Mai |

Các giáo viên có nhiều ý kiến trái chiều trước quy định cho học sinh dùng điện thoại trong giờ.

Bắc Bộ và Trung Bộ giảm mưa, Nam Bộ mưa dông, đề phòng ngập úng

Lý Thanh Hương |

Mưa tập trung nhiều ở vùng đồng bằng ven biển, nên người dân cần đề phòng ngập úng ở vùng trũng, thấp, khu vực đồi núi nguy cơ sạt lở đất và lũ quét rất cao.

Quảng Trị: Bão số 5 khiến 1 người bị mất tích, gần 1.000 nhà dân bị tốc mái

Thanh Trúc |

Ảnh hưởng bão số 5 đã gây gió mạnh tại các khu vực ven biển trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và mưa lớn ở địa bàn các huyện miền núi. Thống kê ban đầu cho thấy có một người bị nước cuốn mất tích, ngoài ra thiệt hại về sản xuất nông nghiệp và tài sản khác.

Quảng Trị huy động lực lượng tìm kiếm người bị lũ cuốn mất tích

Nguyên Lý |

Chiều 18/9, ông Hồ Văn Nhiếp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tà Rụt, huyện miền núi Đakrông, tỉnh Quảng Trị cho biết, chính quyền địa phương đã huy động tối đa lực lượng để tìm kiếm một người bị nước lũ cuốn mất tích.