Cảnh báo 8 thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng

PV |

Các cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân cần nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo qua mạng viễn thông, mạng internet, mạng xã hội…

Bên cạnh những lợi ích rõ ràng thì mạng viễn thông, mạng Internet, mạng xã hội… cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người dùng, trong đó có vấn đề lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân cần nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo qua mạng viễn thông, mạng internet, mạng xã hội…

 
 

(Nguồn: TTXVN)

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo “chạy án”

Hoài Nam |

Với tâm lý “có bệnh thì vái tứ phương”, khi vướng vào vòng lao lý, nhiều người tận dụng tất cả các mối quan hệ để nhờ vả với mong muốn bản thân hoặc người thân của mình được giảm án.

Khởi tố, bắt tạm giam đôi vợ chồng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trường Nguyên |

Ngày 12/8, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Trương Quang Liêm (35 tuổi) và vợ là bà Nguyễn Thị Quỳnh Nhi (29 tuổi), trú tại Phường 1 (thị xã Quảng Trị) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Khoản 4, Điều 174, Bộ Luật Hình sự. 

Bắt đối tượng người nước ngoài lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trịnh Duy Hưng |

Nhập cảnh Việt Nam để tránh bị điều tra tại Đài Loan, đối tượng Lưu Trấn Nguyên tiếp tục lừa đảo có thể đua người lao động sang Đài Loan với chi phí thấp hơn để chiếm đoạt số tiền hơn 600 triệu đồng.

Mạo danh nhân viên bảo hiểm để lừa đảo vay tiền qua mạng

Lê Trường |

Sau khi cho phép các đối tượng xưng là nhân viên của một công ty bảo hiểm chụp hình chân dung và thẻ Căn cước công dân (CCCD), nhiều người đã nhận được 820.000 đồng tiền “hỗ trợ do ảnh hưởng COVID-19”.