Cảnh báo: Lật tẩy một kịch bản lừa bán đất

Huyền Mai |

Cơn sốt đất đang diễn ra ở nhiều địa phương, không ít đối tượng đã lợi dụng tình hình này để lừa bán đất ít giá trị với giá rất cao. Dưới đây là câu chuyện của một “nạn nhân” chia sẻ với Lao Động sau khi đã bị lừa một khoản tiền lớn. Mong rằng đây là một bài học để cảnh tỉnh cho không ít người.

Bước 1: Đặt bẫy

Họ tổ chức cho bạn đi xem đất trên một chuyến xe ôtô đi chung. Xe 16 chỗ, trong đó hết 10 là người của sàn giao dịch đóng vai khách mua đất, 4 nhân viên môi giới. Khách chính chỉ một hoặc hai người, trong đó có bạn.

Một khu đất được Công an Bình Dương cảnh báo lừa đảo. Ảnh: Đình Trọng
Một khu đất được Công an Bình Dương cảnh báo lừa đảo. Ảnh: Đình Trọng

Bước 2: "Thả thính"

Xe lăn bánh, tất cả rèm xe được kéo lại để bảo đảm khách không biết mình sẽ được đưa đi đâu. Khách được giới thiệu phối cảnh dự án siêu đẹp, kế cận sân bay, siêu thị, công viên....

Bước 3: "Buông cần"

Khách được thả xuống một dự án khá đẹp, hạ tầng hoàn chỉnh. Cực đẹp. 10 diễn viên trên xe và 4 nhân viên môi giới chỉ trỏ, trầm trồ, giành giật, xuống tiền, viết giấy cọc... Tiền tuôn như thác đổ, đất bán như rau. Hàng ngập chốt đơn. Bạn mụ mị trong đám bồ chao đó.

Nhân viên sốt sắng viết giấy cọc. Ghi rõ giá bán 1 tỉ 920, vị trí đất thửa số 148, tờ bản đồ 35, lô số 8. Dòng địa chỉ để trống. Hối thúc bạn ký. Ký xong có nhân viên khác hỗ trợ chuyển khoản tại chỗ. 300 triệu đồng ngọt xớt. Thoả thuận đặt cọc được giao lại cho bạn, đóng dấu đỏ chót. Địa chỉ đã được ghi thêm vào lúc nào, đố bạn biết!

Bạn phát hiện ra hoặc người khác phát hiện ra khi đã về đến nhà. Hỡi ôi, địa chỉ thửa đất cách xa dự án nơi xem đất gần 100km, ở một xã heo hút của một huyện xa lắc lơ.

Một hợp đồng đầy rủi ro. Ảnh: ĐT
Một hợp đồng đầy rủi ro. Ảnh: ĐT

Bước 4: Nạn nhân

Bạn lên văn phòng công ty thì được chỉ sang một nơi khác giải quyết gọi là Phòng Pháp lý. Ở đây, bạn sẽ được an ủi đôi chút vì không chỉ một mình bạn bị biến thành "lừa". Phòng Pháp lý ở trên lầu, bạn run rẩy đi ngang qua 2 hàng vệ sĩ mặt đằng đằng sát khí. Tiếp bạn là một kẻ khá rành luật, phán rằng: Sổ chính đây, đối chiếu giấy cọc đi, sai cái gì? Giờ trả tiền thì công chứng, không mua nữa thì mất cọc. Chọn đi!

Hoặc, nếu tiếp tục mua, bạn sẽ phải trả 1 tỉ 920 cho lô đất trị giá chưa đến 500 triệu đồng, ở một làng quê - nơi đó sáng có khỉ ho, chiều cò gáy, đêm thì nước mắt tuôn rơi. Nước mắt của bạn!

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Thái Lan lên kế hoạch phong toả một phần đất nước vì dịch COVID-19

PV |

Chính phủ Thái Lan đang thảo luận kế hoạch về việc áp đặt lệnh phong toả ở thủ đô Bangkok và vùng lân cận trong bối cảnh mỗi ngày nước này ghi nhận hơn 1.000 ca mắc Covid-19 mới, cao nhất từ trước tới nay.

Phát hiện bất ngờ "viết lại" lịch sử trái đất

Ngọc Vân |

Các nhà khoa học tuyên bố phát hiện ra một lớp khác trong lõi trái đất, điều chưa từng biết đến trước đây.

Cán bộ, công chức không được mua đất trồng lúa

Kim Nhung |

Theo quy định của pháp luật, cán bộ, công chức không được mua đất trồng lúa; nếu vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính.

Chỉ có cò mồi, cò đất là "kẻ thắng" trong các cơn sốt đất

Cao Nguyên |

Các chuyên gia nhận định, sau những cơn sốt đất, đông đảo người thu nhập trung bình và thấp bị mất cơ hội an cư lạc nghiệp vì mặt bằng giá đẩy lên quá cao. Cứ 10 người tay ngang nhảy vào cơn sốt đất, có 8 người chạy theo đám đông bị chôn vốn, thất thoát tiền bạc, thiệt hại lớn.