Quảng Trị:

Cấp cứu kịp thời chiến sỹ dân quân bị rắn cắn lúc tuần tra chống dịch COVID-19

Nguyễn Phan |

Ngày 02/5/2021, UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, một chiến sỹ dân quân thường trực đã bị rắn lục cắn trong lúc tuần tra phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Vào lúc 19h30 ngày 02/5/2021, anh Trần Ngọc Hà (SN 2001, trú tại khóm Tây Chín, thị trấn Lao Bảo), chiến sỹ thuộc Ban chỉ huy Quân sự thị trấn Lao Bảo trong lúc phối hợp với các lực lượng chức năng tuần tra phòng chống dịch COVID-19 khu vực biên giới đoạn qua khóm Duy Tân, thị trấn Lao Bảo thì bị rắn lục đuôi đỏ cắn vào chân.

 
  Anh Trần Ngọc Hà đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá. Ảnh: Xuân Thế.

Ngay sau đó anh Hà đã được đồng đội đưa về Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá cấp cứu. Hiện sức khoẻ anh Hà đã dần ổn định.

Huyện Hướng Hoá có hàng chục Km đường biên giới với Lào. Thời gian qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát ở Lào, nhiều đối tượng vượt biên trái phép vào Việt Nam. Trước tình hình đó, tỉnh Quảng Trị đã tăng cường tuần tra, bảo vệ đường biên.

 
  Lực lượng chức năng tuần tra đêm tại khu vực khóm Duy Tân, Lao Bảo. Ảnh: Hưng Thơ

Tại khóm Duy Tân, thị trấn Lao Bảo là địa phương nóng vì có các bến đò và đang mùa nước sông Sê Pôn cạn, rất thuận tiện cho các đối tượng vượt biên trái phép. Tính từ đầu tháng 3 đến nay, lực lượng Biên phòng  Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo và các cơ quan chức năng phát hiện hàng chục đối tượng vượt biên vào Việt Nam qua khu vực này.

TAGS

Vĩnh Phúc ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan tới chuyên gia Trung Quốc

PV |

Trong số các F1 tại Vĩnh Phúc liên quan tới chuyên gia người Trung Quốc mắc COVID-19 (khi về nước), có 5 người có xét nghiệm lần 1 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đà Nẵng: 19 người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 người Trung Quốc âm tính lần 1

Thành Long |

CDC Đà Nẵng truy vết và xác định 2 người Trung Quốc này từng đến ăn uống tại một số địa điểm ở Đà Nẵng.

Cao tốc nối Thừa Thiên-Huế với Đà Nẵng sẵn sàng cho ngày thông xe

PV |

Tuyến cao tốc La Sơn-Túy Loan bắt đầu từ ngã ba La Sơn (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) và kết thúc tại thị tứ Túy Loan (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng).

Bệnh nhân mắc COVD-19 ở Hà Nam đã lây cho ít nhất 15 người tiếp xúc

PV |

Đến 6h ngày 2/5/2021, liên quan đến BN 2899 ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam đã có 15 ca mắc COVD-19; truy vết được hơn 2.500 F1, F2.