Cầu thủ nào có thể thay thế Văn Hậu ở đội tuyển Việt Nam?

Phạm Đình |

Đội tuyển Việt Nam đã có những phương án thay thế trong trường hợp Đoàn Văn Hậu không thể thi đấu 2 trận mở đầu vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đoàn Văn Hậu vẫn chưa thể trở lại tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam. Anh tiếp tục phải tập theo giáo án riêng để phục hồi chấn thương dưới sự theo dõi của bác sĩ Choi Ju-young. Với diễn biến tình hình chấn thương hiện tại, nhiều khả năng, Đoàn Văn Hậu sẽ phải nghỉ cả 2 lượt trận của đội tuyển Việt Nam gặp Saudi Arabia ngày 2.9 và Australia ngày 7.9.

Trong trường hợp Văn Hậu chia tay đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tính toán đến các phương án thay thế ngay từ bây giờ. Thực tế, ngay từ danh sách triệu tập 31 cầu thủ đội tuyển Việt Nam, ông Park cũng đã tính toán đến điều này.

Văn Hậu vẫn chưa thể trở lại tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Văn Hậu vẫn chưa thể trở lại tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Người được lựa chọn đầu tiên là Nguyễn Phong Hồng Duy. Ở vị trí cánh trái, đây cũng là cái tên cạnh tranh suất đá chính với Văn Hậu ở đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai sẽ là phương án hai tốt nhất của ông Park bên hành lang cánh trái.

Trong trận đấu với Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra hôm 7.6, Hồng Duy được chọn đá chính và anh đã để lại dấu ấn trong chiến thắng 4-0 của đội tuyển Việt Nam.

Hồng Duy cũng là cái tên thường xuyên góp mặt trong các đợt tập trung của U23 và đội tuyển quốc gia dưới thời ông Park. Dù không phải là cầu thủ thường xuyên được chọn đá chính nhưng ở các trận đấu được trao cơ hội ra sân từ đầu hoặc thay vào sân từ ghế dự bị, Hồng Duy luôn làm tốt nhiệm vụ.

Hồng Duy (phải) là cầu thủ sẽ được lựa chọn ở cánh trái. Ảnh: VFF
Hồng Duy (phải) là cầu thủ sẽ được lựa chọn ở cánh trái. Ảnh: VFF

Điểm hạn chế của Hồng Duy là không có thể hình tốt như Văn Hậu cũng như khả năng phòng ngự, chống bóng bổng tốt. Tuy nhiên, Hồng Duy lại có lối chơi kỹ thuật, phát huy thế mạnh ở khả năng tham gia hỗ trợ tấn công.

Ngoài ra, huấn luyện viên còn một lựa chọn khác cho vị trí hậu vệ cánh trái là Trương Văn Thiết của Viettel. Đây là một trong những tân binh mới được triệu tập lần này. Cầu thủ sinh năm 1995 này từng là đồng đội của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… ở đội U19 Việt Nam thi đấu các giải năm 2013, 2014.

Anh có thể thi đấu tốt ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ cánh trái. Ở V.League 2020 khi Viettel vô địch V.League, Văn Thiết không được thi đấu nhiều do cặp trung vệ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng chơi ổn định. Mùa này, anh đã ra sân 6 trận tại V.League và được tin tưởng đá chính tại vòng bảng AFC Champions League 2021.

Trương Văn Thiết có một tháng thử thách để chứng minh khả năng với huấn luyện viên Park Hang-seo. Với những trận đấu tại AFC Champions League 2021 cũng là màn cọ xát chất lượng cho cầu thủ này khi được đối đầu với các đối thủ mạnh của Đông Nam Á và Châu Á.

Trương Văn Thiết là tân binh của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Trương Văn Thiết là tân binh của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Ngày 27.8 sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Saudi Arabia để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà. Trước đó, ông Park sẽ tiến hành rút gọn danh sách có thể còn 23 cầu thủ. Đó là thời điểm ông Park sẽ quyết định việc Văn Hậu có thể đến Saudi Arabia hay không.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Đội tuyển Việt Nam và những toan tính của HLV Park Hang-seo

Nguyên An |

Huấn luyện viên người Hàn Quốc chắc chắn tính tới “miếng đánh mới” cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 để có thể tạo bất ngờ trước những đối thủ mạnh.

Đội tuyển Việt Nam chỉ còn lại 2 đối thủ tại vòng loại U23 châu Á 2022

PV |

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U23 Hong Kong được chuyển sang bảng K - đồng nghĩa với việc đội tuyển U23 Việt Nam chỉ còn lại 2 đối thủ cùng bảng là U23 Myanmar và U23 Đài Bắc, Trung Hoa.

Đội tuyển Việt Nam hưởng lợi nếu Thái Lan đăng cai AFF Cup

Thành Văn |

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo thi đấu rất tốt mỗi khi chơi ở Thái Lan. Nếu Thái Lan đăng cai AFF Cup, đó có thể xem là một lợi thế không nhỏ cho ĐT Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Vòng loại World Cup: Nhìn lại trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE

PV |

Xếp thứ nhì bảng G với 17 điểm sau 8 trận đấu, đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á.